Những chuyến xe yêu thương hướng về TP.HCM

Phạm Anh
Phạm Anh
24/06/2021 11:00 GMT+7

Trưa qua 23.6, chuyến xe yêu thương đầu tiên chở rau củ quả từ Quảng Ngãi đã đến trụ sở UBND P.15, Q.Bình Thạnh, TP.HCM ( ảnh ) - nơi đang bị cách ly để phòng, chống dịch Covid-19 .

Biết người dân lao động ở TP.HCM đang gặp khó khăn khi bị phong tỏa, giãn cách xã hội vì dịch bệnh Covid-19, Tỉnh đoàn Quảng Ngãi đã phát động chương trình “Chuyến xe yêu thương hướng về thành phố mang tên Bác”.
Hưởng ứng phong trào này, các bạn trẻ ở TT.La Hà, H.Tư Nghĩa (Quảng Ngãi) đã vận động quyên góp rau củ quả… và đã có một chuyến xe vận chuyển vào cho bà con P.15, Q.Bình Thạnh.
Chị Lê Thị Ánh Nguyệt, Bí thư Đoàn TT.La Hà, cho biết mấy ngày qua khi tìm hiểu từ người thân quen ở TP.HCM, biết ở P.15, Q.Bình Thạnh đang bị phong tỏa cách ly phòng dịch Covid-19, nên đời sống người dân lao động như bán hủ tiếu, bán vé số, chạy xe ôm và ngành nghề lao động phổ thông khác đang khó khăn. “Làm cách gì để giúp bà con nghèo?”, nghĩ vậy nên chị Nguyệt bàn với anh em trong Ban Chấp hành Đoàn TT.La Hà. Mọi người cùng nhau thống nhất hỗ trợ vật phẩm rau củ quả... cho người dân P.15, bởi loại hàng này không quá tầm tay, đưa vào bà con sẽ dùng được ngay.
Chị Nguyệt cho biết chỉ trong 2 ngày (20 - 21.6), Đoàn TT.La Hà đã có được một số tiền trong tay có thể mua cả tấn rau củ quả… “Ban đầu tụi mình liên hệ với các vựa rau Đà Lạt. Tuy nhiên, các vựa rau này cho biết là khó đi vào nội thành giao hàng. Vì vậy, tụi mình đặt hàng từ chợ đầu mối của TP.Quảng Ngãi vận chuyển đưa vào TP.HCM”, chị Nguyệt nói.
Đi tìm xe chở hàng cũng khó. Bởi tất cả người vào TP.HCM khi về phải cách ly nên không mấy chủ xe dám nhận. Cuối cùng cũng có một nhà hảo tâm chịu lái xe chở 1,5 tấn hàng rau củ quả… vào TP.HCM giao cho P.15, Q.Bình Thạnh.
Trao đổi với chúng tôi chiều 23.6, anh Cao Lê Tùng Nghĩa, Phó bí thư Tỉnh đoàn Quảng Ngãi, đánh giá cao tinh thần và cách làm của các bạn trẻ Đoàn TT.La Hà. Anh Nghĩa cho biết khi dịch Covid-19 xuất hiện đợt này, Tỉnh đoàn Quảng Ngãi đã phát động các chương trình, hành động góp phần chống dịch, và “Chuyến xe yêu thương hướng về thành phố mang tên Bác” nằm trong số ấy.
Nếu không có gì thay đổi thì trong tuần này, những chuyến xe yêu thương ấy, dù số hàng không lớn, nhưng mang tinh thần lớn của đoàn viên, thanh niên Quảng Ngãi, sẽ tiếp tục lên đường để góp phần động viên tinh thần bà con ở TP.HCM chống dịch Covid-19. Những chuyến xe này, Tỉnh đoàn Quảng Ngãi dự kiến trao cho Trung tâm công tác xã hội, Thành đoàn TP.HCM, nhằm thăm hỏi, động viên người dân gặp khó khăn ở các khu phong tỏa, cách ly phòng, chống dịch Covid-19.
Tỉnh đoàn Quảng Nam lên kế hoạch hỗ trợ nông sản
Ngày 23.6, anh Hoàng Văn Thanh, Phó bí thư Tỉnh đoàn Quảng Nam, cho biết nếu tình hình dịch Covid-19 ở TP.HCM vẫn diễn biến căng thẳng thì Tỉnh đoàn Quảng Nam sẽ lập kế hoạch hỗ trợ nông sản gồm rau củ quả, trái cây, gạo và các nhu yếu phẩm gửi vào. Nguồn hỗ trợ này góp phần nâng cao chất lượng các suất ăn phục vụ lực lượng tuyến đầu chống dịch Covid-19, bệnh nhân, người đang bị cách ly và đồng bào đang gặp khó khăn.
Mạnh Cường
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.