Cần tiếp tục hỗ trợ khởi nghiệp

An Dy
An Dy
12/11/2019 07:03 GMT+7

Có nhiều ý kiến đóng góp Dự thảo báo cáo của Ủy ban T.Ư Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam khóa VII tại Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam lần thứ VIII.

Trong đó, có nhiều ý kiến mong muốn Hội quan tâm giúp đỡ thanh niên khởi nghiệp, lập nghiệp...

Xây dựng hình mẫu thanh niên

ẢNH: AN QUÂN

Đại hội cần đưa ra những mục tiêu xây dựng một hình mẫu thanh niên có chuẩn đạo đức lối sống, gương mẫu chấp hành pháp luật, sống phải có tình thương yêu, xung kích bảo vệ môi trường ứng phó với biến đổi khí hậu…
Đặc biệt, nhiệm kỳ tới cần triển khai và tạo dấu ấn mạnh mẽ hơn nữa cho phong trào “Tôi yêu Tổ quốc tôi”. Đây là phong trào thu hút, tập hợp đoàn kết thanh niên trên mọi lĩnh vực hiệu quả nhất trong thời gian vừa qua. Qua phong trào đã phát hiện được nhiều cách làm mới, mô hình hay, gương thanh niên tiêu biểu. Cần tiếp tục quan tâm đến quyền lợi của thanh niên như: hỗ trợ và đồng hành trong lập nghiệp, khởi nghiệp bằng những giải pháp cụ thể, thiết thực giúp thanh niên làm kinh tế góp phần phát triển kinh tế - xã hội đất nước.
Nguyễn Mạnh Dũng (Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam TP.Đà Nẵng)

Mạng “ảo”, tập hợp “thật”

ẢNH: AN QUÂN

Hội cần quan tâm đến việc tập hợp thanh niên thông qua các hoạt động xã hội, hoạt động tình nguyện, qua đó xây dựng hình ảnh thanh niên hành động tích cực đối với các vấn đề bức thiết của cộng đồng và xã hội chứ không chỉ hô hào suông.
Chúng ta cần định hướng tập hợp thanh niên qua mạng xã hội, phát động những trào lưu tốt như: không sử dụng ống hút nhựa, túi ni lông, thực hiện các video hướng dẫn các bạn trẻ sống không có rác thải… Từ mạng xã hội ảo mà có thể tập hợp, lôi cuốn con người thật, không cần phải có những cộng tác viên xuống tận cơ sở để tuyên truyền, không có khoảng cách khô cứng giữa lãnh đạo và tình nguyện viên. Đối với vấn đề môi trường, việc ra quân phát động đã không còn mới, nhưng nếu bạn trẻ được tác động bởi những trào lưu mới, thì họ sẽ tự động tham gia. Vì thế, chúng ta phải tự tạo ra trào lưu, thông qua đó dần thay đổi nhận thức và hành động của thanh niên. Bên cạnh đó, mong rằng Hội tiếp tục hỗ trợ thanh niên
khởi nghiệp, từ đó làm cho hệ sinh thái khởi nghiệp phong phú, góp phần cho đất nước phát triển.
Đặng Minh Trí (Chủ tịch Hội LHTN TN Q.Liên Chiểu, TP.Đà Nẵng)

Tập hợp thanh niên tôn giáo

ẢNH: AN QUÂN

Hội cần xây dựng các chính sách quan tâm đến thanh niên tôn giáo, giúp kết nối, hỗ trợ họ hoạt động hiệu quả. Tại Đà Nẵng, thông qua hoạt động, các cấp bộ Hội đã tiến gần hơn đến hoạt động của các thanh niên tôn giáo.
Cụ thể nhất là hình ảnh thanh niên tôn giáo tham gia các hoạt động của tổ chức Đoàn, Hội tại địa bàn các khu dân cư như tham gia hiến máu nhân đạo, câu lạc bộ hiến máu, câu lạc bộ môi trường xanh, đóng góp tích cực vào hoạt động an sinh xã hội. Rất nhiều thanh niên sinh hoạt tại các cơ sở tôn giáo đã tham gia sinh hoạt Đoàn - Hội và trở thành bí thư Đoàn, thủ lĩnh thanh niên tích cực với nhiều đóng góp ấn tượng cho phong trào. Hội cần tổ chức nhiều đợt tập huấn kiến thức cơ bản về khởi nghiệp, quản lý doanh nghiệp; mô hình doanh nhân trẻ cho thanh niên tôn giáo, giúp thanh niên tôn giáo phát triển kinh tế.
Hoàng Trân Châu (Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam Q.Ngũ Hành Sơn, TP.Đà Nẵng)

Mời bạn đọc tham gia đóng góp ý kiến

Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam lần thứ VIII là ngày hội đoàn kết các tầng lớp thanh niên Việt Nam, đánh dấu bước phát triển mới của tổ chức Hội và phong trào thanh niên.
Báo Thanh Niên đăng tải Dự thảo báo cáo của Ủy ban T.Ư Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam khóa VII tại Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2019 - 2024 (xem chi tiết tại thanhnien.vn) với mong muốn mời bạn đọc tham gia đóng góp ý kiến Hội và phong trào thanh niên thời gian tới, đóng góp xứng đáng vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam Xã hội chủ nghĩa.
Ý kiến đóng góp xin gửi về địa chỉ email thanhniengiaoduc@thanhnien.vn.
Thanh Niên 
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.