Trung thu năm nay, bạn trẻ check-in ở đâu ?

Tấn Đạt
Tấn Đạt
16/09/2020 16:09 GMT+7

Ngoài những nơi quen thuộc như phố lồng đèn Lương Nhữ Học, giáo xứ Phú Bình…, một số bạn trẻ còn tìm đến các studio để chụp ảnh nhân dịp trung thu.

Chụp ở studio để phòng dịch

Sáng 14.9, chúng tôi có mặt tại một studio ở quận 12, TP.HCM, đã thấy nhiều bạn trẻ háo hức khoác lên mình bộ trang phục truyền thống để chụp ảnh cho mùa trung thu.

Anh Nguyễn Quốc Khắc Huy, 25 tuổi, trú ngụ tại Q.10, TP.HCM, đang loay hoay bên ống kính, nhưng vẫn cố gắng toát lên vẻ “thần thái” để phù hợp với trang phục của mình. Khắc Huy cho biết mọi năm thường sẽ chụp ảnh ngoài trời, nhưng năm nay do tình hình dịch bệnh Covid-19 nên đã chọn một studio để chụp. Anh Huy thực hiện bộ ảnh mang đậm nét văn hóa truyền thống với áo dài kết hợp với những khung cảnh trang trí theo phong cách cung đình Huế.

Khắc Huy nói: “Mình chọn vào studio vì để bảo vệ sức khỏe, đảm bảo việc chấp hành thực hiện phòng chống dịch bệnh tại cộng đồng. Chụp tại studio giá cả cũng không quá cao, tâm lý lại được thoải mái”.

Nhiều bạn trẻ chọn cho mình trang phục truyền thống để chụp ảnh nhân dịp trung thu

Ảnh: Khắc Huy cung cấp

Cũng có mặt tại đây, chị Nguyễn Thị Anh Thư, 26 tuổi, trú tại hẻm 80 Trường Chinh, Q.12, TP.HCM, đã chọn áo ngũ thân để chụp ảnh nhân dịp trung thu. Chị Anh Thư cho biết để đảm bảo an toàn trong mùa dịch Covid-19 nên đã chọn hình thức chụp “đóng hộp”.

“Ở đây người ta thiết kế cảnh cũng khá đẹp, từ tiểu cảnh đến đại cảnh đậm chất trung thu. Nếu chịu đầu tư một chút thì chọn luôn gói trang điểm, làm tóc. Vừa được trải nghiệm cảm giác quý tộc xưa, vừa có được bộ ảnh đẹp", chị Anh Thư bộc bạch.

Các bạn trẻ có xu hướng chụp hình trong studio

Ảnh: Tấn Đạt

Anh Nguyễn Văn Đức, chủ một hiệu ảnh tại TP.HCM, cho biết tình hình chụp của studio trong những ngày qua tạm ổn, trong vòng hai ngày 5 và 6.9 tiệm đã tiếp nhận 15 khách.

“Những năm trước thì mọi người tìm đến những nơi nhiều sắc màu, vui vẻ và đông đúc như phố lồng đèn, thì năm nay do dịch bệnh Covid-19 nên mọi người lựa chọn phương án chụp trong studio hoặc phim trường để an toàn hơn cho bản thân”,  anh Đức nói.

 Nên đến trước 18 giờ     

Chiều cùng ngày, chúng tôi có mặt tại phố lồng đèn Lương Nhữ Học, quận 5, TP.HCM, có thể thấy nhiều hàng quán đã bắt đầu nhộn nhịp bày bán đa dạng mẫu mã lồng đèn, từ cổ điển đến hiện đại. Nhiều bạn trẻ cũng đã đến đây check-in.

Xem lại bức ảnh của mình vừa chụp, Nguyễn Thị Bích Ngọc, 20 tuổi, sinh viên Trường ĐH Kiến trúc TP.HCM, cho biết tranh thủ chưa đến những ngày cận Tết Trung thu nên ra đây sớm để tránh đông người khó chụp ảnh, một phần vì lo sợ dịch Covid-19.

“Đây là năm thứ 3 mình ra phố lồng đèn chụp hình cho mùa trung thu. Với mình, nơi đây rất đẹp, có thể nói là một biểu tượng khi nhắc đến mùa trung thu. Đặc biệt, những chiếc lồng đèn treo san sát nhau tạo cho mình một phông nền phía sau đúng chất trung thu dù là có mặc trang phục như thế nào đi nữa”, Kim Ngân bày tỏ.

Các bạn trẻ vui chơi tại phố lồng đèn Q.5, TP.HCM

Ảnh: Tấn Đạt

Nhiều bạn trẻ tranh thủ đến sớm để có bộ ảnh đẹp, đồng thời tránh tập trung nơi đông người

Ảnh: VĐ

Anh Nguyễn Tuấn Tú, 25 tuổi, trú tại hẻm 50 Nguyễn Đình Chiểu, Q.3, TP.HCM, cũng đến phố lồng đèn chụp hình. Anh Tuấn Tú chỉ dẫn: “Khi chụp hạn chế lại quá gần và đụng chạm đến mặt hàng của người bán. Và để có bộ ảnh đẹp thì nhớ mua ủng hộ một cái lồng đèn nhỏ giá từ 20.000 đến 30.000 đồng, xem như là đạo cụ để mình tạo nhiều dáng hơn. Để có bộ ảnh đẹp thì nên đến trước 18 giờ tránh tình trạng quá đông người khó chụp ảnh...”.

Anh Tuấn Tú còn cho biết: "Ngoài phố lồng đèn, các bạn trẻ còn có thể đến một số địa điểm để 'sống ảo' trong mùa trung thu không tốn tiền như: Đường Hải Thượng Lãn Ông, Q.5 hay giáo xứ Phú Bình, Q.11… những nơi đây cũng bày bán rất nhiều lồng đèn bắt mắt, trải dài khắp con đường".

Con đường Hải Thượng Lãn Ông cũng bắt đầu bày bán nhiều mặt hàng về trung thu

Ảnh: Tấn Đạt

Những chiếc lồng đèn nhỏ nhắn

Ảnh: Tấn Đạt

Một góc nhỏ tại giáo xứ Phú Bình

Ảnh: Tấn Đạt

                                                                                                            
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.