Trang phục công sở càng gần đây càng thể hiện nỗ lực 'phá bỏ' giới hạn vốn có, tạo nên những thiết kế sáng tạo và cuốn hút. Cũng vì thế mà các tín đồ lại đưa ra những yêu cầu cao hơn, đó là cảm xúc tích cực mà các bộ trang phục mang lại, nhằm tăng những trải nghiệm có ích từ thời trang.
Chia sẻ bài viết
Các chuyên gia tâm lý đã khẳng định rằng quần áo mặc có thể ảnh hưởng đáng kể đến tâm trạng và sự tích cực nói chung của người mặc. Sự lựa chọn trang phục không chỉ ảnh hưởng đến cảm nhận của các tín đồ về bản thân mà còn ảnh hưởng đến cách họ tương tác với thế giới xung quanh. Thực tế là có sự tồn tại của mối liên hệ hấp dẫn giữa sự tích cực và những món đồ quần áo mà mỗi tín đồ có trong tủ quần áo của mình.
Với dòng thời trangcông sở điều đó càng rõ nét (cả về sự phản ánh bề ngoài và nhu cầu, mục đích của người mặc). Lời khuyên của các stylist đưa ra rất rõ ràng. Lý tưởng nhất của một thiết kế thời trang công sở sẽ là mang tới một vẻ ngoài chuyên nghiệp và phong cách. Tính chuyên nghiệp và đẳng cấp phong cách này có thể đó là những họa tiết vui vẻ, mang tính trừu tượng cao (kích thích sở thích khám phá) hoặc màu sắc rực rỡ, mang tới các năng lượng có ích cho tâm trạng người mặc và cả người ngắm nhìn.