Hải Phòng: Xe tải phớt lờ biển cấm, cày nát đường liên tỉnh gần 270 tỉ đồng

11/07/2024 11:21 GMT+7

Dự án đường liên tỉnh từ ngã ba Đông Sơn (H.Thủy Nguyên, Hải Phòng) đi TX.Kinh Môn (Hải Dương) có tổng mức đầu tư gần 270 tỉ đồng, sau 4 năm đưa vào sử dụng nhiều đoạn bị cày nát do xe tải trọng lớn phớt lờ biển cấm.

Tuyến đường liên tỉnh qua địa bàn H.Thủy Nguyên dài khoảng 10 km kết nối từ cầu Dinh bắc qua sông Kinh Thầy (TX.Kinh Môn, Hải Dương) về ngã ba Đông Sơn, QL10 đang xuống cấp nghiêm trọng, trong đó nhiều đoạn bị xe tải trọng lớn ra vào phá nát, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông cho người và phương tiện qua lại.

Hải Phòng: Xe tải phớt lờ biển cấm, cày nát đường liên tỉnh gần 270 tỉ đồng- Ảnh 1.

Nhiều hố sâu đọng nước xuất hiện trên mặt đường liên tỉnh, đoạn từ ngã ba đường 352 (xã Quảng Thanh) về cầu Dinh (xã An Sơn, H.Thủy Nguyên, Hải Phòng)

GIANG LINH

Anh Trần Văn H. (trú tại TX.Kinh Môn, Hải Dương) cho biết, anh làm công nhân tại KCN VSIP trên địa bàn bàn H.Thủy Nguyên, cách nhà khoảng 18 km nên vẫn đi về bằng xe máy qua tuyến đường trên.

Anh H. mong mỏi các cơ quan chức năng TP.Hải Phòng sớm khắc phục các đoạn đường xuất hiện "ổ voi" lớn trên đường, đồng thời những điểm đường bị hư hỏng nặng nên có điện chiếu sáng để mọi người qua lại được an toàn.

Hải Phòng: Xe tải phớt lờ biển cấm, cày nát đường liên tỉnh gần 270 tỉ đồng- Ảnh 2.

Xe tải trọng lớn, xe đầu kéo chở container phớt lờ các biển cấm, vô tư qua lại trên tuyến đường liên tỉnh từ cầu Dinh về ngã ba Đông Sơn, QL10, H.Thủy Nguyên (Hải Phòng)

GIANG LINH

Ghi nhận của PV Báo Thanh Niên trong ngày 9.7 cho thấy, tuyến đường liên tỉnh Hải Phòng - Hải Dương kết nối địa bàn H.Thủy Nguyên với TX.Kinh Môn đoạn tuyến từ cầu Dinh về tới ngã tư đường tỉnh 352 đang xuống cấp, xuất hiện rất nhiều hố sụt lún lớn trên đường. Các phương tiện qua lại đều phải giảm tốc độ, đi vòng tránh để khỏi bị lọt hố, sập gầm xe.

Đặc biệt, trên tuyến đường này, nhà chức trách cắm biển báo cấm xe tải trên 10 tấn ra vào, biển cấm xe đầu kéo nhưng trên thực tế xe tải có tải trọng lớn chở vật liệu xây dựng, xe bồn bê tông, xe đầu kéo chở container vẫn phớt lờ tất cả các loại biển báo, ra vào nườm nượp mà không hề bị xử lý.

Hải Phòng: Xe tải phớt lờ biển cấm, cày nát đường liên tỉnh gần 270 tỉ đồng- Ảnh 3.

Mặt đường nhiều hố lớn, các xe ô tô 4 chỗ và 5 chỗ di chuyển khó khăn, phải lựa để không bị hỏng xe

GIANG LINH

Đoạn tuyến còn lại từ ngã tư đường tỉnh 352 về tới ngã ba Đông Sơn, QL10 cũng trong tình trạng tương tự, mặt đường xuất hiện các nốt vá chằng chịt, rạn nứt.

Hải Phòng: Xe tải phớt lờ biển cấm, cày nát đường liên tỉnh gần 270 tỉ đồng- Ảnh 4.

Xe ô tô bị lọt "ổ voi", sập gầm

GIANG LINH

Trao đổi với PV, ông Nguyễn Thành Long, Trưởng phòng Kinh tế hạ tầng H.Thủy Nguyên, thừa nhận tuyến đường này đang xuống cấp sau 4 năm đưa vào hoạt động do xe tải trọng lớn. Theo ông Long, UBND H.Thủy Nguyên đang lên phương án sửa chữa, nâng cấp tuyến đường.

Hải Phòng: Xe tải phớt lờ biển cấm, cày nát đường liên tỉnh gần 270 tỉ đồng- Ảnh 5.

Tài xế xe đầu kéo vô tư phớt lờ biển cấm, qua lại tuyến đường liên tỉnh tại H.Thủy Nguyên mà không hề bị cơ quan chức năng xử lý

GIANG LINH

Năm 2009, TP.Hải Phòng giao H.Thủy Nguyên làm chủ đầu tư dự án tuyến đường liên tỉnh từ cầu Dinh (xã An Sơn) đến đường tỉnh 359 (điểm giao cắt tại xã Ngũ Lão), nhằm giảm tải cho đường tỉnh 352, nối khu vực các xã phía tây bắc H.Thủy Nguyên với tỉnh Quảng Ninh đang xuống cấp, quá tải và nhằm thúc đẩy kinh tế của H.Thuỷ Nguyên và TX.Kinh Môn (Hải Dương).

Toàn tuyến đường dài 12,3 km, thuộc đường giao thông cấp 3, rộng 12 m, kết cấu mặt đường bê tông nhựa, chịu tải dưới 10 tấn. Tổng mức đầu tư hơn 269,5 tỉ đồng từ nguồn trái phiếu Chính phủ, ngân sách T.Ư và ngân sách thành phố. Thời hạn thực hiện từ năm 2010 - 2020. Tháng 11.2009, dự án được khởi công xây dựng.

Hải Phòng: Xe tải phớt lờ biển cấm, cày nát đường liên tỉnh gần 270 tỉ đồng- Ảnh 6.

Biển hạn chế trọng tải chỉ để "làm cảnh" trên đường cho đẹp

GIANG LINH

Tuy nhiên, do vướng mắc về nguồn vốn nên đến năm 2020 dự án mới hoàn thành được đoạn tuyến từ cầu Dinh (xã An Sơn) đến đường tỉnh 352 (nút giao xã Quảng Thanh). Tiếp đó, đầu tháng 4.2021, UBND H.Thủy Nguyên thống nhất bố trí nguồn vốn tập trung hoàn thành đoạn tuyến từ đường tỉnh 352 (xã Quảng Thanh) đến ngã ba Đông Sơn, QL10 (xã Hòa Bình) và đã được hoàn thành trong năm 2022.

Đối với đoạn tuyến còn lại (QL10 đến đường tỉnh 359) dài khoảng 2 km hiện tạm thời dừng lại, chờ vốn sẽ tái khởi động.

Đáng chú ý, sau khi 2 đoạn tuyến đã hoàn thành, Hải Phòng cho cắm biển hạn chế xe trọng tải trên 10 tấn ra vào, đồng thời cắm biển cấm đối với xe đầu kéo. Tuy nhiên, các lái xe đã phớt lờ các biển báo, khiến cho mặt đường bị cày nát.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.