
Saigon Co.op đạt Top 10 thương hiệu nổi tiếng hàng đầu năm 2022
Ứng dụng trên thiết bị di động Saigon Co.op đạt “Top 10 hàng Việt tốt vì quyền lợi người tiêu dùng năm 2022”.
Ngày 27.4, Công ty Đầu tư Tài chính Nhà nước TP.HCM (HFIC) cùng Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TP.HCM (Saigon Co.op) và Báo Sài Gòn Giải Phóng ký hợp tác toàn diện để hỗ trợ, thúc đẩy hàng Việt phát triển.
Mục tiêu của Saigon Co.op là phát triển mạng lưới nhanh, mạnh để phủ kín hệ thống phân phối trên toàn quốc.
Ngày 18.2, Bộ NN-PTNT cho biết, trong tháng 1, giá trị xuất khẩu thủy sản ước đạt 600 triệu USD, tăng gần 20% so cùng kỳ năm 2020.
Như mọi năm, các loại bánh mứt, lạp xưởng, nem chua, khô bò, khô gà... được các gia đình tự làm hay còn gọi là “homemade” đã được rao bán nhiều từ các cửa hàng đến mạng xã hội.
Hàng hóa Tết trong các hệ thống siêu thị chiếm hơn 90% là hàng Việt, chưa kể khuynh hướng mua sắm đồ “nhà làm” góp phần giúp hàng Việt lên ngôi trong thị trường tết.
Đến hẹn lại lên, các nhà sản xuất hàng tết đã “vắt óc” để có những đặc sản mới mẻ, bắt mắt, an toàn hơn và... ngon hơn. Thông điệp “món cũ, cách nhìn mới” đang được nhiều nhà sản xuất áp dụng cho những đặc sản tết.
Thủ tướng cho rằng để tăng trưởng kinh tế năm 2021 hoàn thành chỉ tiêu thì “cỗ xe tam mã” là xuất khẩu, tiêu dùng và đầu tư cần tăng quy mô. Trong đó, vai trò giữ nhịp cỗ xe này của ngành công thương là rất lớn.
Ngày 2.12, Liên hiệp Hợp tác xã thương mại TP.HCM (SaigonCo.op) cùng một số đối tác công bố sẽ hỗ trợ doanh nghiệp phát triển hàng Việt.
Chính phủ yêu cầu các bộ, ngành có chương trình cụ thể để thực hiện giảm chi phí logistics xuống tương đương 16 - 20% GDP nhằm nâng cao hiệu quả, sức cạnh tranh của hàng hóa và nền kinh tế.
Ngày 27.10, tại TP.HCM diễn ra hội nghị gặp gỡ doanh nhân kiều bào với chủ đề Nâng tầm sản phẩm Việt.