Hậu Covid-19, người đi du lịch Nha Trang Khánh Hòa sẽ được giảm giá tới 50%

Nguyễn Chung
Nguyễn Chung
22/05/2020 19:01 GMT+7

Chương trình kích cầu du lịch Khánh Hòa kéo dài từ 1.6-31.12.2020. Nhiều doanh nghiệp thống nhất mức giảm giá từ 20-50%, đồng thời vẫn đảm bảo chất lượng dịch vụ, sản phẩm.

Ngày 22.5, Sở Du lịch tỉnh Khánh Hòa, Sở Thông tin - Truyền thông và Hiệp Hội Du lịch Nha Trang - Khánh Hòa tổ chức họp báo công bố chương trình kích cầu du lịch Khánh Hòa năm 2020. 

 
Theo Sở Du lịch tỉnh Khánh Hòa, năm 2019, ngành du lịch tỉnh đón 7 triệu lượt du khách, tăng 12,6% so với năm 2018; doanh thu đạt 21.000 tỉ đồng. Tuy nhiên, ngay từ những tháng đầu năm 2020, dịch bệnh  Covid-19 đã ảnh hưởng nặng nề đến hoạt động du lịch của địa phương. 

 

Bãi biển Nha Trang thu hút rất đông người dân và du khách, nhất là trong dịp hè

Ảnh: Nguyễn Chung

 

Hiện nay, tình hình dịch bệnh trong nước đã cơ bản được khống chế, do đó, ngành du lịch tỉnh Khánh Hòa vừa tập trung triển khai các giải pháp kiểm soát tốt dịch bệnh, đồng thời khẩn trương phục hồi phát triển kinh tế, mà du lịch - dịch vụ được xem là một trong những lĩnh vực trọng tâm. 

 

Theo ông Trần Việt Trung, Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Khánh Hòa, chương trình kích cầu của ngành du lịch tỉnh sẽ kéo dài từ 1.6-31.12.2020. Nội dung kích cầu du lịch mang thông điệp “Việt Nam an toàn”, “Người Việt Nam đi lịch Việt Nam” và “Nha Trang biển gọi”. Toàn bộ thông tin chương trình được triển khai trên website https://nhatrangnow.com/, giúp du khách có thể xem toàn bộ các chương trình ưu đãi của các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh và dễ dàng chọn lựa. 

 

Thông tin chi tiết về chương trình kích cầu du lịch Nha Trang - Khánh Hòa được triển khai trên website https://nhatrangnow.com/

Ảnh: Nguyễn Chung (Chụp lại màn hình)

 
Tính đến thời điểm hiện tại, đã có 75 doanh nghiệp tham gia chương trình kích cầu của ngành du lịch tỉnh Khánh Hòa; trong đó có 50 cơ sở lưu trú là các khách sạn, resort lớn; 13 khu, điểm du lịch; 10 công ty lữ hành, một số đơn vị vận chuyển khách du lịch. Các doanh nghiệp thống nhất mức giảm giá từ 20-50%, đồng thời vẫn đảm bảo chất lượng dịch vụ, sản phẩm. 
 

Các tour biển đảo là "đặc sản" của du lịch Nha Trang - Khánh Hòa

Ảnh: Nguyễn Chung

 
"Kích cầu nhưng phải thực hiện các nội dung về kiểm soát tốt dịch bệnh, đảm bảo an toàn cho du khách; giảm giá thu hút khách nhưng chất lượng vẫn đảm bảo; được sự kiểm soát, quản lý của các cơ quan nhà nước. Nếu đơn vị nào làm ảnh hưởng đến quyền lợi khách hàng, ảnh hưởng đến hình ảnh du lịch, chúng tôi sẽ xử lý nghiêm", ông Trần Việt Trung, Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Khánh Hòa khẳng định. 
 
Cùng với việc đẩy mạnh công tác truyền thông, quảng bá và xúc tiến du lịch, Sở Du lịch kêu gọi cộng đồng các doanh nghiệp trong việc xây dựng những gói sản phẩm có chất lượng dịch vụ cao, làm mới sản phẩm chủ lực; khuyến khích, vận động các doanh nghiệp hoàn thành các gói sản phẩm mới, bổ trợ kích thích nhu cầu của khách du lịch. Trọng tâm trước mắt sẽ hướng đến các dịch vụ nghỉ dưỡng chăm sóc sức khỏe, du lịch kết hợp khám chữa bệnh, dịch vụ tham quan du lịch gắn với thiên nhiên, trải nghiệm vui chơi giải trí về đêm và thưởng thức ẩm thực… 
 

Một góc TP.Nha Trang

Ảnh: Nguyễn Chung

 
Theo kế hoạch, ngoài các chương trình xúc tiến quảng bá sản phẩm du lịch trong nước, tháng 10.2020, tỉnh Khánh Hòa sẽ thực hiện quảng bá, giới thiệu du lịch Khánh Hòa tại Hội thảo Phát triển đường bay Châu Á Routers Asia 2020 tại Thái Lan. 
 
Ngành du lịch tỉnh Khánh Hòa đặt mục tiêu kết thúc năm 2020, dự kiến đón được 3,2 triệu lượt khách, với trên 10 nghìn ngày lưu trú; trong đó có trên 1,5 triệu khách quốc tế. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.