Tương tự nhiều phân khúc khác trên thị trường ô tô Việt Nam, trong tháng 11.2024 - tháng cuối cùng áp dụng chính sách giảm 50% lệ phí trước bạ cho ô tô lắp ráp, sản xuất trong nước theo Nghị định 109/2024/NĐ-CP, doanh số ô tô cỡ nhỏ dưới 450 triệu đồng tiếp tục tăng trưởng. Dù vậy cục diện cạnh tranh vẫn không thay đổi khi Hyundai Grand i10 vẫn chiếm ưu thế khi phần lớn khách mua xe cỡ nhỏ vẫn chọn mẫu xe này.
Người Việt đã chán "xe cóc" hạng A giá rẻ?
Lượng tiêu thụ ô tô cỡ nhỏ dưới 450 triệu đồng tăng gần 28%
Sự ấm lên của thị trường ô tô thời gian gần đây cũng góp phần giúp những phân khúc xe vốn không còn nhiều mẫu mã và đang giảm sức hút như ô tô cỡ nhỏ hạng A tầm giá dưới 450 triệu đồng tiếp tục tăng trưởng về doanh số.
Số liệu bán hàng từ Hiệp hội Các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) cũng như TC Motor - đơn vị lắp ráp, phân phối ô tô Hyundai tại Việt Nam cho thấy, trong tháng 11.2024 tổng doanh số bán ô tô cỡ nhỏ hạng A tầm giá dưới 450 triệu đồng tại Việt Nam đạt 1.437 xe, tăng 398 xe tương đương 27,7% so với tháng 10.2024, đồng thời tăng 299 xe, tương đương 20,8% so với tháng 10.2023.
Đây là lần đầu tiên sau 2 năm chứng kiến nhiều mẫu mã rời cuộc đua, phân khúc ô tô cỡ nhỏ hạng A tầm giá dưới 450 triệu đồng tại Việt Nam mới lại tạo được mạch tăng trưởng doanh số kéo dài qua ba tháng liên tiếp.
Kết quả này một phần đến từ sự phục hồi về sức mua của thị trường cùng nỗ lực của các nhà sản xuất, phân phối khi tiếp tục áp dụng chương trình ưu đãi, giảm giá bán cho các mẫu mã thuộc phân khúc này. Bên cạnh đó, việc một số mẫu mã như Hyundai Grand i10, Kia Morning vẫn được hưởng chính sách ưu đãi giảm 50% lệ phí trước bạ trong tháng cuối cùng Nghị định 109/2024/NĐ-CP còn hiệu lực cũng thu hút khách hàng mua các mẫu xe này.
Hơn 70% khách mua ô tô cỡ nhỏ hạng A dùng động cơ đốt trong chọn Hyundai Grand i10
Tương tự tháng 10.2024, cả 3 mẫu xe thuộc phân khúc ô tô cỡ nhỏ tầm giá dưới 450 triệu đồng, gồm Hyundai Grand i10, Toyota Wigo và Kia Morning đều ghi nhận sự tăng trưởng về mặt doanh số trong tháng 11.2024.
Trong đó, Hyundai Grand i10 vẫn là mẫu xe hút khách nhất phân khúc với lượng xe bán ra trong tháng 11.2024 đạt 1.035 xe, tăng 282 xe so với tháng 10.2024. Với kết quả này, Hyundai Grand i10 đang chiếm tới 72% thị phần phân khúc ô tô cỡ nhỏ hạng A dùng động cơ đốt trong tiêu thụ tại Việt Nam trong tháng 11.2024.
Toyota Wigo - mẫu xe nhập khẩu duy nhất ở phân khúc này vẫn xếp thứ 2 với 307 xe bán ra, tăng 107 xe so với tháng 10.2024. Trong khi đó, Kia Morning chỉ bán nhiều hơn tháng trước đó 9 xe và tiếp tục xếp cuối bảng.
Cộng dồn 11 tháng đã qua của năm 2024, tổng doanh số bán ô tô cỡ nhỏ hạng A tại Việt Nam đạt 8.219 xe, giảm 1.414 xe tương đương 14,7% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong đó, Hyundai Grand i10 chiếm 5.080 xe, Toyota Wigo chiếm 2.407 xe và Kia Morning đạt 732 xe.
Bình luận (0)