Hồng Kông muốn cấm người biểu tình đeo khẩu trang, mặt nạ

Văn Khoa
Văn Khoa
26/09/2019 09:37 GMT+7

Một quan chức cấp cao Hồng Kông vừa cho hay chính quyền đặc khu đang xem xét luật ngăn chặn đeo khẩu trang, mặt nạ, trong lúc nhiều người biểu tình chống chính quyền dùng khẩu trang để không bị nhận diện.

Người đứng đầu cơ quan tư pháp Hồng Kông Teresa Cheng thông báo động thái mới vào ngày 25.9, theo Đài NHK. Nhiều nghị viên ủng hộ Bắc Kinh đang kêu gọi áp dụng quy định như trên vì cho rằng việc đeo khẩu trang giấu mặt kích thích người biểu tình sẵn sàng có hành vi bạo lực. Bắc Kinh cũng được cho là ủng hộ luật mới.
Trong khi đó, nhiều nghị viên ủng hộ phong trào phản đối và những người khởi xướng phong trào cho rằng mục đích của luật cấm đeo khẩu trang là nhằm ngăn chặn các cuộc biểu tình.

[VIDEO] Bạo lực Hồng Kông: người biểu tình đánh người phản đối

Một người biểu tình cho rằng luật cấm đeo khẩu trang hoàn toàn không thể chấp nhận được vì nếu các công dân không thể che giấu danh tính của mình, họ có thể trở thành đối tượng bị đối xử không công bằng, như bị cảnh sát bắt giữ.
Phong trào biểu tình ở Hồng Kông hiện nay xuất phát từ việc phản đối dự luật dẫn độ gây tranh cãi và đã có không ít lần xảy ra đụng độ bạo lực. Sau khi các cuộc biểu tình rầm rộ kéo dài gần 3 tháng, chính quyền Hồng Kông phải rút lại dự luật vào ngày 4.9. Tuy nhiên, động thái này chỉ đáp ứng một trong 5 yêu sách của người biểu tình nên họ tiếp tục xuống đường. Những yêu sách còn lại gồm có cải cách chính trịđiều tra độc lập cáo buộc cảnh sát dùng vũ lực quá mức.

[VIDEO] Cảnh sát Hồng Kông chịu áp lực lớn, sẽ không dung dưỡng lạm dụng vũ lực


Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.