Đụng độ tiếp diễn ở Hồng Kông

15/09/2019 07:15 GMT+7

Ngày 14.9, hai phe ủng hộ và phản đối chính quyền đồng loạt tập trung tại một trung tâm mua sắm ở khu Vịnh Cửu Long của Hồng Kông để biểu tình và đã xảy ra một số vụ đụng độ.

Cảnh sát sau đó phải vào cuộc can thiệp và đã bắt giữ nhiều người. Mỗi vụ đụng độ thu hút sự chú ý của hàng chục phóng viên và người xem, theo Reuters. Phe biểu tình ủng hộ chính quyền trung ương hô khẩu hiệu: “Ủng hộ cảnh sát” và hát quốc ca của Trung Quốc. Trong khi đó, những người biểu tình phản đối chính quyền cáo buộc cảnh sát dùng vũ lực quá mức và hát bài Glory to Hong Kong (tạm dịch: Cầu chúc vinh quang đến với Hồng Kông). Đụng độ giữa hai phe biểu tình cũng đã xảy ra tại một số nơi khác. Ngoài ra, nhiều người biểu tình phản đối chính quyền còn tập trung tại khu Thiên Thủy Vy và có đụng độ với cảnh sát.
Phong trào biểu tình bùng nổ từ tháng 6, khởi phát từ việc phản đối dự luật dẫn độ gây tranh cãi rồi chuyển sang chống chính quyền đặc khu. Sau khi dự luật được rút lại, những người biểu tình giờ đây đòi chính quyền đáp ứng những yêu cầu còn lại, trong đó có thả người biểu tình bị bắt, điều tra độc lập về cáo buộc cảnh sát dùng vũ lực quá mức và cải cách chính trị. Theo Reuters, phe biểu tình chống chính quyền lên kế hoạch sẽ tập trung bên ngoài Tổng lãnh sự quán Anh ở Hồng Kông hôm nay 15.9 để yêu cầu Bắc Kinh tôn trọng Tuyên bố Anh - Trung được ký vào năm 1984, vốn vạch ra tương lai của đặc khu sau khi được trả về Trung Quốc vào năm 1997.

[VIDEO] Hồng Kông lại rực lửa, ngập hơi cay vì biểu tình

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.