Hút thuốc làm tăng nguy cơ biến chứng khi nhiễm Covid-19

Ngọc Quý
Ngọc Quý
20/02/2020 13:49 GMT+7

Hút thuốc có thể làm tăng nguy cơ biến chứng khi nhiễm Covid-19 . Các chuyên gia cho rằng có thể chính thuốc lá là nguyên nhân khiến tỷ lệ tử vong ở nam giới nhiễm Covid-19 cao hơn phụ nữ .

Những bằng chứng khoa học cho thấy có mối quan hệ rõ rệt giữa hút thuốc với nguy cơ biến chứng ở những người bị nhiễm Covid-19, theo The Telegraph.
Nghiên cứu được các nhà khoa học ở Trung Quốc và Mỹ thực hiện. Họ đã phân tích dữ liệu của 8.000 ca nhiễm Covid-19 đầu tiên trên thế giới.
Các kết quả cho thấy đàn ông có nhiều nguy cơ mắc bệnh cũng như xảy ra biến chứng nghiêm trọng hơn phụ nữ, chẳng hạn như viêm phổi. 55% số ca nhiễm là đàn ông. Trong số những ca bị viêm phổi nặng nhất thì đàn ông cũng chiếm nhiều hơn với 61,5%.

2 yếu tố quyết định sức đề kháng trong dịch virus corona | Bác sĩ Trương Hữu Khanh giải đáp

Ngoài ra, tỷ lệ tử vong ở đàn ông khi nhiễm Covid-19 là 4,45%, trong khi con số này ở phụ nữ chỉ là 1,25%. Với đàn ông lớn tuổi, nguy cơ tử vong đặc biệt cao. Gần 10% đàn ông nhiễm bệnh trên 60 tuổi đã chết khi nghiên cứu đang được thực hiện.
Các nhà khoa học tin rằng một trong những lý do khiến đàn ông dễ bị tổn thương khi nhiễm Covid-19 hơn phụ nữ là do hút thuốc lá.
Những người hút thuốc có nguy cơ cao bị bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính (COPD). Đây là một dạng tổn thương phổi khiến người bệnh dễ mắc các vấn đề về đường hô hấp, chẳng hạn như bệnh do virus Corona gây ra. Hiện tại, Trung Quốc là nước có tỷ lệ hút thuốc và mắc COPD rất cao.
Hơn nữa, hút thuốc cũng ảnh hưởng tiêu cực đến khả năng miễn dịch của cơ thể, khiến người hút dễ bị nhiễm cả vi khuẩn và virus, theo The Telegraph.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.