“Phải giúp ! Không giúp không chịu được !”
Tài xế Trần Ngọc Thành (35 tuổi, ngụ Hà Nội) đã chia sẻ hành trình hỗ trợ cặp vợ chồng người Ấn Độ tìm lại chiếc điện thoại để quên trên taxi công nghệ đã nhanh chóng nhận “mưa tim” từ cư dân mạng. Chỉ sau vài giờ đăng tải, bài viết nhận về hàng chục ngàn lượt thích, bình luận và chia sẻ để mong người tài xế kia có thể đọc được. Tâm sự với Thanh Niên, anh Thành kể sáng 28.10, trong lúc đang chở khách đi qua đường Điện Biên Phủ (Q.Ba Đình, Hà Nội) thì vô tình thấy một người phụ nữ Ấn Độ luống tuổi mếu máo khóc, vẫy tay liên tục “cầu cứu”. Vì tò mò, anh xin phép khách ghé lại hỏi thăm xem có giúp được gì không.
Anh Mạnh vui mừng, nhanh chóng liên lạc gửi lại điện thoại cho chủ nhân |
“Tuy nhiên, có chút bất đồng về ngôn ngữ. Cô này nói tiếng Anh nhưng tôi cũng không hiểu gì vì giọng rất khó nghe. Chỉ biết là cô ấy mất điện thoại nên tôi dặn cô ấy cứ đứng đó, lát sau khi hoàn thành cuốc xe tôi sẽ quay lại hỗ trợ nếu cô ấy còn cần. Chở khách xong, trong lòng thì như lửa đốt, thương người phụ nữ kia, nhìn tội lắm!”, anh thuật lại. Đúng như lời hứa, hơn 10 phút sau, anh quay lại tìm hiểu rõ hơn.
Lúc này, chồng bà cũng có mặt với vợ. Hai vợ chồng nước ngoài kể với anh, buổi sáng họ có bắt xe đi từ Nhà thờ Lớn (Q.Hoàn Kiếm) đến đây thì để quên điện thoại. Đó là tài sản lớn của hai vợ chồng, cũng có nhiều ý nghĩa kỷ niệm nên mong anh Thành hỗ trợ tìm lại. Thêm vào đó, thời gian cũng rất gấp vì chiều tối, họ phải ra sân bay về nước.
Anh Thành hết lòng hỗ trợ vợ chồng người Ấn Độ tìm lại điện thoại để quên trên taxi |
NVCC |
Lập tức, anh Thành đồng ý giúp đỡ. Anh đăng tải câu chuyện của họ lên một hội nhóm tài xế ở Hà Nội, đồng thời chở họ đến hãng xe công nghệ để nhờ sự tư vấn. “Trong lúc hãng xe đang giúp, thì dưới bài viết tài xế chở hai vợ chồng kia đã chủ động liên hệ gửi lại điện thoại. Biết tin, họ mừng nhảy lên. Tôi cũng thấy vui theo. Vậy là tôi chở vợ chồng đến chỗ hẹn để nhận lại điện thoại”, anh hồ hởi.
Cảm ơn người Việt tốt bụng
Gửi lại chiếc điện thoại cho khách, nhận lời cảm ơn rối rít, anh Vũ Văn Mạnh (33 tuổi, tài xế) cũng “vui lây”. Anh nói sáng anh chở hai vợ chồng, song vì họ để quên điện thoại trong khe hở của ghế, chế độ im lặng nên anh hoàn toàn không hay. May mắn là dù đã chở 4 lượt khách khác nhưng điện thoại của họ vẫn còn.
“Vừa đọc bài của anh Thành là tôi liên hệ ngay. Tôi sợ bị hiểu lầm thì khổ! Làm tài xế công nghệ từ năm 2018, tôi không nhớ mình đã trả bao nhiêu đồ cho khách để quên. Lần này vì không biết nên mới gửi muộn như vậy, nếu biết sớm thì tôi đã liên hệ ngay để họ không phải lo”, tài xế nói và hy vọng mọi người nên cẩn trọng hơn trong việc giữ gìn tài sản khi đi xe.
Cầm chiếc điện thoại thất lạc trên tay, cặp vợ chồng người Ấn rưng rưng, hạnh phúc không nói nên lời. Họ chỉ biết cảm ơn lòng tốt tuyệt vời của người VN. Hai vợ chồng cũng ngỏ ý để anh Thành chở mình ra sân bay vào chiều cùng ngày. Vậy là trên chuyến xe họ đã dành thời gian trò chuyện, cảm ơn vị ân nhân vừa giúp mình. “Cảm ơn anh vì đã giúp đỡ trong lúc chúng tôi đang gặp khó khăn nhất. Chuyến đi VN lần này là kỷ niệm đáng nhớ và thật tuyệt vời lòng tốt của người Việt”, bà Shindhu (nữ du khách) bày tỏ.
Chia sẻ câu chuyện lên mạng xã hội, anh Thành hy vọng lan tỏa năng lượng tích cực cùng mọi người. Thêm vào đó, anh cũng hy vọng trong trường hợp khách có để quên đồ trên xe của tài xế thì hãy bình tĩnh. “Có rất nhiều trường hợp có thể xảy ra, có thể bác tài không biết, có thể khách sau đã lấy đi, cũng có thể khách để quên ở đâu đó rồi nhớ nhầm… Tránh trường hợp vì nóng vội mà nghi oan cho tài xế, tội chúng tôi lắm. Nhưng sau vụ việc lần này, hy vọng du khách nước ngoài thấy được người Việt mình tốt bụng như thế nào”, anh bày tỏ.
Bạn nghĩ sao về hành động của 2 bác tài?
Bình luận (0)