Khách Tây đến Hà Nội không đeo khẩu trang vì... sợ khó thở

18/03/2020 11:41 GMT+7

Trên một số tuyến phố đông du khách ở Hà Nội, bên cạnh một số du khách nước ngoài đeo khẩu trang, vẫn còn có người không đeo ở nơi công cộng, trong đó có khách Tây và cả hướng dẫn viên.

Mới đây, Thủ tướng Chính phủ đã có chỉ đạo, từ ngày 16.3 toàn bộ người dân đeo khẩu trang tại các nơi công cộng để phòng dịch Covid-19. Theo ghi nhận, đa số người dân tại Hà Nội đã nghiêm chỉnh chấp hành. Nhưng cũng có không ít người vẫn thờ ơ.

Nhiều khách Tây vẫn không đeo khẩu trang khi tham quan trung tâm TP.HCM

Ghi nhận của PV tại một số tuyến phố đông du khách cũng như người dân qua lại, người dân thì chấp hành nghiêm túc việc đeo khẩu trang. Tuy nhiên vẫn có nhiều du khách nước ngoài không đeo. Điều đáng nói là một số hướng dẫn viên du lịch cũng không đeo khẩu trang khi hướng dẫn đoàn du khách.

Ghi nhận trên nhiều tuyến phố, người dân thủ đô chấp hành việc đeo khẩu trang để phòng dịch.

Từ trẻ nhỏ đến người già hầu hết đã chấp hành nghiêm chỉ đạo của Thủ tướng về công tác phòng chống dịch Covid-19.

Đại bộ phận du khách nước ngoài tới Việt Nam vào thời điểm này đều được nhắc nhở đeo khẩu trang khi đi đến các nơi công cộng.

“Ngay khi đón đoàn khách nước ngoài đến Việt Nam, chúng tôi đều yêu cầu khai báo dịch tễ cũng như chuẩn bị khẩu trang, nước sát khuẩn… và cũng luôn luôn nhắc nhở du khách khi di chuyển đến các địa điểm công cộng đều phải chấp hành quy định đeo khẩu trang để đảm bảo phòng dịch tốt nhất”, đại diện HanoiRedtours chia sẻ.

Tuy nhiên ghi nhận của PV, có khá nhiều du khách nước ngoài không chấp hành việc đeo khẩu trang ở những nơi công cộng.

Những người già thường không đeo khẩu trang, khi được hỏi về việc đeo khẩu trang những du khách này nói, đeo khẩu trang rất khó chịu và khó thở nên không đeo.

Tại nhiều nơi lực lượng chức năng đã nhắc nhở du khách nhưng chưa có chế tài để xử lý những trường hợp cố tình không đeo khẩu trang tại các nơi công cộng.

“Chúng tôi luôn chuẩn bị khẩu trang cho du khách khi đi thăm các địa điểm ở Hà Nội, cũng luôn yêu cầu các hướng dẫn viên phải nhắc nhở du khách đeo khẩu trang”, đại diện HanoiRedtours cho biết thêm.
“Tuy nhiên không ít người họ không chịu đeo vì khó thở và dị ứng. Chủ yếu là những du khách đã có tuổi,” anh Lê Tuấn một hướng dẫn viên nói. 

Du khách có người đeo khẩu trang, người không đeo

Du khách lớn tuổi ngại đeo khẩu trang vì khó thở

Ghi nhận, cũng có những người Việt Nam không đeo khẩu trang khi tiếp xúc, hướng dẫn cho du khách nước ngoài.

Việc đeo khẩu trang nơi công cộng cần được nghiêm túc thực hiện.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.