Khan hàng, giá ‘lăn bánh’ Honda Vision chạm ngưỡng 60 triệu đồng

Bá Hùng
Bá Hùng
24/06/2022 11:21 GMT+7

Tình trạng khan hàng khiến Honda Vision - xe tay ga bán chạy nhất của Honda tại Việt Nam tiếp tục bị các đại lý đẩy giá bán, khách hàng muốn “lăn bánh” một chiếc Vision thời điểm hiện tại phải chi trả từ 50 - 60 triệu đồng.

“Cơn sốt giá” mẫu xe tay ga Honda Vision tại Việt Nam vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt. Tình trạng sụt giảm sản lượng dẫn đến việc khan hàng, đại lý không có đủ xe để bán đang tiếp tục đẩy giá Vision “leo thang”.

“Cơn sốt giá” mẫu xe tay ga Honda Vision tại Việt Nam vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt

Nguyễn Duy

Phía nhà sản xuất mẫu xe này (Honda Việt Nam - HVN) từng đề xuất giá bán từ 30,230 - 34,942 triệu đồng cho các phiên bản Honda Vision tại Việt Nam. Tuy nhiên, giá bán thực tế mẫu xe này hiện bị các đại lý ủy nhiệm của Honda (HEAD) đẩy lên mức 45 - 55 triệu đồng, khiến những khách hàng muốn sở hữu một chiếc Honda Vision bao gồm các chi phí lăn bánh ở thời điểm hiện tại phải chi ra tới 50 - 60 triệu đồng.

Theo khảo sát của Thanh Niên, một số HEAD hiện không còn xe Vision thuộc các phiên bản tiêu chuẩn, cá tính... để bán. Các HEAD còn xe thì mức giá cũng bị đẩy lên cao. Đặc biệt, với Honda Vision phiên bản cá tính vốn được Honda Việt Nam đề xuất giá 34,942 triệu đồng. Tuy nhiên, hiện tại các HEAD còn xe phiên bản này (tùy theo màu sắc) đều hét giá ở mức 53 - 55 triệu đồng.

Cộng cả chi phí lăn bánh, Honda Vision bản cá tính đã chạm ngưỡng 58 - 60 triệu đồng

Bá Hùng

Như vậy, cộng cả cho phí lăn bánh Honda Vision bản cá tính đã chạm ngưỡng 58 - 60 triệu đồng. Cao gần gấp đôi so với giá Honda Việt Nam đề xuất với mẫu xe này.

Việc xe tay ga Honda Vision đội giá bán tại HEAD không còn là chuyện lạ tại Việt Nam, nhưng việc đội giá hàng chục triệu đồng so với giá đề xuất là điều chưa từng diễn ra những năm trước đây. Thực tế, kể từ khi ra mắt thị trường Việt Nam, Honda Vision với danh nghĩa xe tay ga Honda bán chạy nhất thị trường luôn chênh giá từ 3 - 5 triệu đồng. Tuy nhiên, việc sản lượng xe tay ga nói chung của Honda sụt giảm do thiếu linh kiện sản xuất khiến tình trạng Honda Vision bị “làm giá” ngày càng trở nên trầm trọng.

Honda Việt Nam đang gặp khó khăn trong việc đáp ứng nguồn cung đối với một số dòng xe tay ga sản xuất tại Việt Nam

Bá Hùng

Mới đây, Honda Việt Nam còn cho biết hãng đang gặp khó khăn trong việc đáp ứng nguồn cung đối với một số dòng xe tay ga sản xuất tại Việt Nam. Cụ thể, trong thông báo mới nhất vừa đưa ra, Honda Việt Nam cho biết: “Trong bối cảnh nền kinh tế, chính trị thế giới có nhiều biến động, bao gồm các chính sách kiểm soát Covid-19 chặt chẽ ở các thị trường xuất khẩu… Chuỗi cung ứng trên toàn cầu đang bị gián đoạn, dẫn tới những ảnh hưởng cho quá trình sản xuất, cung cấp sản phẩm của nhiều ngành hàng, trong đó có ngành ô tô, xe máy. Tại Việt Nam, Honda cũng không phải một trường hợp ngoại lệ”. Bên cạnh đó, Honda Việt Nam cũng thông báo khả năng cung cấp hạn chế đối với một số mẫu xe tay ga sản xuất nội địa.

Ngoài Honda Vision, các dòng xe tay ga khác của Honda như Air Blade, Lead, SH Mode... cũng đang trong tình trạng “khan hàng, đội giá”.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.