Không gì tệ bằng người chống tham nhũng lại 'dính' tham nhũng

04/12/2019 08:13 GMT+7

Phó bí thư Thường trực Thành ủy TP.HCM Trần Lưu Quang nhận định không có gì tệ bằng người có trách nhiệm phòng, chống tham nhũng lại 'dính' vào tham nhũng.

Ngày 3.12, tổ đại biểu (ĐB) đơn vị số 1, thuộc Đoàn ĐB Quốc hội TP.HCM tiếp xúc cử tri các quận 1, 3 và 4 sau kỳ họp thứ 8 Quốc hội khóa XIV. Vấn đề phòng chống tham nhũng được nhiều cử tri nêu ra.
Cử tri Đặng Kim Hương (Q.4) cho rằng tình trạng tham nhũng xảy ra tại các cơ quan chức năng phòng chống tham nhũng, cơ quan bảo vệ pháp luật gây mất niềm tin trong nhân dân.
Một số vụ việc nổi cộm, như: cán bộ thanh tra nhà nước ở Thanh Hóa bị bắt; thanh tra Bộ Xây dựng vòi vĩnh khi công tác ở Vĩnh Phúc bị bắt vì nhận hối lộ. Cử tri đề nghị không đặc xá, giảm án cho tội phạm tham nhũng...
Ngoài ra, các vấn đề dân sinh như: ô nhiễm không khí, nguồn nước và an toàn thực phẩm cũng được cử tri nêu ra và đề nghị các ĐB Quốc hội thực hiện quyền giám sát tối cao nhằm đảm bảo sức khỏe người dân.
Thay mặt tổ ĐB, Phó bí thư Thường trực Thành ủy TP.HCM Trần Lưu Quang nhận định không có gì tệ bằng người có trách nhiệm phòng, chống tham nhũng lại “dính” vào tham nhũng. Dẫn chứng nhiều vụ án liên quan đến lãnh đạo cấp cao bị xử lý trong thời gian qua, Phó bí thư Thành ủy TP.HCM khẳng định T.Ư đang rất quyết liệt trong công tác phòng chống tham nhũng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.