Livestream hiện trường vây bắt nghi can: Sự hiếu kỳ nguy hiểm của người trẻ

31/01/2020 09:56 GMT+7

Ngoài việc tụ tập đông người, nhiều người trẻ còn vô tư livestream tại hiện trường vây bắt nam thanh niên nghi ngáo đá , có sử dụng vật giống lựu đạn, mặc cho lực lượng chức năng nhiều lần nhắc nhở phải rời đi.

Khoảng 15 giờ ngày 30.1, Công an Q.10, TP.HCM, nhận tin báo về việc nam thanh niên nghi ngáo đá, gây mất an ninh trật tự trên đường Lý Thái Tổ (P.9, Q.10).
Do nhiều người dân cảnh báo nam thanh niên cầm vật giống lựu đạn, nên hàng chục chiến sĩ cảnh sát giao thông - trật tự, cảnh sát hình sự... được huy động đến hiện trường để vây bắt, phong tỏa hiện trường, đảm bảo an toàn cho người dân. 

Bất chấp nguy hiểm để livestream nơi vây bắt kẻ bắn chết 4 người trong sới bạc

Một bạn trẻ livestream tại hiện trường thanh niên nghi ngáo đá, có cầm lựu đạn cố thủ tại đường Lý Thái Tổ

Một bạn trẻ khác cũng livestream vừa kêu gọi chia sẻ trên mạng xã hội

Tại hiện trường, hàng chục chiếc điện thoại được giơ lên sẵn sàng cho màn ghi hình

Đứng tràn cả 2 bên đường

Tuy vậy, trong lúc phong tỏa hiện trường nhiều người trẻ hay tin kéo nhau đến tụ tập để theo dõi. Càng về chiều lượng người đến càng đông, đứng tràn qua ở cả 2 bên đường. Có người đứng hàng giờ tại hiện trường để theo dõi và quay phim.
Đáng nói hơn, nhiều người trẻ còn cầm điện thoại livestream tại hiện trường mặc cho lực lượng chức năng yêu cầu giải tán.

Mặc dù lực lượng chức năng liên tục yêu cầu rời đi nhưng nhiều bạn trẻ vẫn cố nán lại để quay phim

Cảnh sát trang bị áo giáp khi vây ráp

Thậm chí vừa livestream, những người trẻ còn phát đi những thông tin hóng hớt, chưa được kiểm chứng. Nhất là kêu gọi cộng đồng mạng “chia sẻ mạnh nha mọi người ơi”.
Khoảng 19 giờ cùng ngày, nguồn tin của PV Thanh Niên xác nhận công an vẫn chưa bắt được nam thanh niên nghi ngáo đá.
Huỳnh Thị Thùy Dương, 23 tuổi, sinh viên Trường ĐH Văn hóa TP.HCM, cho biết việc hiếu kỳ, tập trung ở những nơi có công an truy bắt tội phạm rất nguy hiểm. Mong mọi người hãy vì sự an toàn của bản thân mà đừng bất chấp như thế nữa.
“Tôi thấy hành động livestream của nhiều người trẻ như vậy quá nguy hiểm. Chỉ vì tính tò mò mà bán rẻ mạng sống thì không đáng. Mỗi người trong chúng ta nên có ý thức trong việc bảo vệ bản thân mình. Bên cạnh đó, việc livestream, tụ tập đông đúc như vậy cũng gây ảnh hưởng đến quá trình làm nhiệm vụ của các chiến sĩ công an”, Nguyễn Diệu Hiền, 25 tuổi, làm việc tại số 43 Lữ Gia, Q.11 TP.HCM, chia sẻ.
Lê Hoàng Tuấn, 23 tuổi, làm việc tại Head Honda, đường Hồng Bàng, Q.6, TP.HCM lắc đầu ngao ngán nói, nhiều người thích livestream cho dù đó là chuyện vui hay buồn. Còn vụ án nổ súng ở Củ Chi (TP.HCM) thật sự đáng lên án khi các chiến sĩ công an đang làm nhiệm vụ vây bắt hung thủ thì nhiều bạn trẻ lại quay phim. Hành động đó không những làm cản trở quá trình tác nghiệp của cơ quan chức năng, mà còn có thể ảnh hưởng đến tính mạng của bản thân mình khi mà tội phạm mang súng...
Tấn Đạt
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.