Thị trường xe máy Việt Nam đang dần sôi động trở lại khi rục rịch bước vào giai đoạn cao điểm mua sắm cuối năm. Bên cạnh doanh số ghi nhận phục hồi từ các đại lý, nhiều hãng xe cũng bắt đầu có những "bước chạy đà" thông qua việc trình làng thêm các mẫu mã, phiên bản mới.
Theo đó, chỉ trong vòng chưa đầy một tháng, toàn thị trường đã liên tục chào đón sự xuất hiện của hàng loạt cái tên mới, trải đều các phân khúc. Đáng chú ý, bên cạnh các mẫu mã xe xăng truyền thống, nhóm xe điện cũng cho thấy sự "xôm tụ".
Yamaha Janus 125 2025
Yamaha là thương hiệu nổ phát súng đầu tiên cho cuộc đua làm mới sản phẩm ở thị trường xe máy giai đoạn cuối năm 2024, khi sớm trình làng mẫu Janus mới hồi trung tuần tháng 10. Ở thế hệ thứ 2, mẫu xe tay ga 125 phân khối của hãng xe Nhật đổi mới với kiểu dáng có phần trau chuốt hơn.
Yamaha cũng chú trọng hơn đến tính năng tiện ích phục vụ người dùng khi bổ sung hệ thống đèn trước luôn sáng, cụm đồng hồ hiển thị ở khu vực đầu xe loại LCD đa chức năng, hộc chứa đồ dưới yên cũng cơi nới với dung tích tăng thêm 1,1 lít thành 15,3 lít và tích hợp thêm cổng USB.
Về vận hành, Yamaha Janus 125 thế hệ mới vẫn sử dụng động cơ Blue Core, dung tích 124,9 phân khối, làm mát bằng không khí, tích hợp hệ thống phun xăng điện tử. Động cơ này sản sinh công suất 10,6 mã lực tại 8.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 9,6 Nm tại 5.500 vòng/phút.
Tại Việt Nam, Janus 125 thế hệ mới bán ra ba phiên bản, gồm Tiêu chuẩn giá 29,69 triệu đồng, Đặc biệt giá 33,79 triệu đồng và Giới hạn giá 34 triệu đồng. Mẫu xe này cạnh tranh trực tiếp với đối thủ "đồng hương" Honda Vision.
Honda SH350i 2025
Ở nhóm xe tay ga hạng sang, Honda cũng vừa làm mới danh mục sản phẩm khi mở bán mẫu Honda SH350i mới. Ở bản nâng cấp, mẫu xe này được tinh chỉnh nhẹ mặt nạ trước và dải đèn định vị; thiết kế lại hệ thống chiếu sáng, đồng thời áp dụng công nghệ LED.
Bên cạnh đó, hãng xe Nhật cũng điều chỉnh và bổ sung một số chi tiết tiện ích như nâng cấp "nhẹ" dung tích cốp chứa đồ phía trước, bổ sung cổng sạc USB-C tiện lợi hơn.
Ở khả năng vận hành, Honda SH350i 2025 trang bị động cơ eSP+ tiêu chuẩn khí thải Euro 4, dung tích thực 330 phân khối, làm mát bằng dung dich, sản sinh công suất tối đa 29 mã lực và 31,8 Nm mô-men xoắn. Bên cạnh đó, xe duy trì trang bị hệ thống kiểm soát lực kéo (HSTC), công nghệ vốn thường chỉ áp dụng trên những mẫu xe phân khối lớn, giúp xe vận hành an toàn hơn trong những điều kiện mặt đường có độ bám kém hay thân xe nghiêng khi vào cua.
Dat Bike Quantum S-series mới
Ở mảng xe máy điện, Dat Bike cũng gây chú ý khi vừa chính thức mở bán mẫu xe máy điện Quantum S-series mới, với 3 phiên bản gồm S1, S2 và S3. Đáng chú ý, các phiên bản của mẫu e-scooter này trang bị vận hành khác nhau, đồng thời hướng đến những đối tượng khách hàng riêng.
Trong đó, S1 là bản thể thao và cao cấp nhất giá 49,9 triệu đồng; cũng là phiên bản xe máy điện có tầm hoạt động lớn nhất Việt Nam thời điểm hiện tại. Cụ thể, theo thông tin từ hãng, Quantum S-series S1 sở hữu động cơ động cơ 7.000 W, có khả năng tăng tốc từ 0 - 50km/giờ trong chưa đầy ba giây và có thể di chuyển quãng đường tối đa 285km/mỗi lần sạc đầy.
Ngoài ra, Quantum S1 còn sở hữu nhiều trang bị khác như cổng sạc USB-A và USB-C, hệ thống phanh CBS 2 piston trước sau, với đĩa phanh trước lớn hơn các dòng xe phổ thông.
Hai phiên bản còn lại có giá bán mềm hơn, lần lượt S2 giá 42,9 triệu đồng và S3 giá 34,9 triệu đồng. Trong đó, Quantum S-series S2 cũng được trang bị hệ thống vận hành với bộ pin 6,4 kWh, cho quãng đường di chuyển lên tới 285 km/ mỗi lần sạc đầy. Tuy nhiên, khác với bản cao cấp nhất, khối động cơ điện trên S2 chỉ có công suất 6.000W, cho tốc độ tối đa đạt 90km/h.
Riêng bản S3 có giá bán thấp nhất. Vì vậy, xe chỉ trang bị bộ pin 4.3 kWh, cho tầm hoạt động hạn chế hơn, chỉ 200km/một lần sạc đầy. Tương tự bản S2, thống truyền động trên S3 cũng sử dụng động cơ điện 6000W, cho khả năng di chuyển với vận tốc tối đa 90km/h.
Bộ đôi Honda ICON e: và CUV e:
Ngoài những mẫu xe đã mở bán, thị trường xe máy Việt Nam tháng qua cũng xôn xao khi xuất hiện hai mẫu xe máy điện hoàn toàn mới của Honda, gồm ICON e: và CUV e:.
Trong đó, mẫu ICON e: đã có kế hoạch phân phối trong nước từ cuối năm nay. Xe có kiểu dáng nhỏ gọn, định vị ở phân khúc giá rẻ (dưới 30 triệu đồng), hướng đến nhóm đối tượng học sinh, sinh viên. Về vận hành, ICON e: trang bị pin Lithium ion dung lượng 30,6 Ah, kết hợp cùng mô-tơ điện 1,5 kW, cho công suất 2,43 mã lực. Mẫu xe này chỉ di chuyển tốc độ tối đa khoảng 49 km/giờ.
Đáng chú ý, bộ pin trên xe này có thể sạc trực tiếp hoặc tháo rời, thay thế nếu cần thiết. Thời gian sạc đầy từ 25% lên 75% dung lượng pin chỉ mất khoảng 3,5 giờ.
Trong khi, "đàn anh" Honda CUV e: định vị ở phân khúc xe máy điện cao cấp; có khả năng vận hành tương đương các dòng xe tay ga 110cc. Xe mang phong cách thiết kế thời trang, được phát triển dựa trên mẫu xe máy điện Honda SC e: Concept từng được trưng bày tại triển lãm Japan Mobility Show 2023 diễn ra tại Nhật Bản hồi năm ngoái.
Ở khả năng vận hành, CUV e: trang bị động cơ điện với ba chế độ lái (tiêu chuẩn, thể thao, tiết kiệm) cùng chế độ hỗ trợ lùi để di chuyển trong không gian hẹp. Xe có thể đạt tốc độ tối đa lên đến 83 km/giờ và chỉ mất 5,1 giây để tăng tốc và hoàn thành quãng đường từ 0 - 50 m.
Honda CUV e: dự kiến phân phối tại thị trường Việt Nam vào năm 2025 bằng hình thức cho thuê với số lượng giới hạn.
Bình luận (0)