Lợi ích ấn tượng của món trà chuối

16/01/2020 04:27 GMT+7

Trà chuối là gì? Đó là đun sôi một quả chuối trong nước nóng, sau đó lấy quả chuối ra và thêm một chút quế hoặc mật ong vào nước.

Loại thức uống này có thể được chế biến với chuối được để nguyên hoặc bỏ vỏ. Sau đây là một số lợi ích của trà chuối, theo trang tin Bold Sky.

Tăng cường sức khỏe tim

Trà chuối chứa nhiều khoáng chất thiết yếu như magiê và kali, vốn đã được chứng minh có tác dụng hạ huyết áp cũng như giảm nguy cơ đột quỵ và bệnh tim.
Theo một nghiên cứu được công bố trên chuyên san British Journal of Nutrition, một loại chất chống ô xy hóa có tên gọi catechin trong trà chuối có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim.

Kiểm soát bệnh tiểu đường

Trà chuối có lượng đường thấp, giúp nó trở thành thức uống lý tưởng dành cho những người mắc bệnh tiểu đường. Đó là vì khi chuối được thả vào nước trong quá trình ủ, chỉ một lượng nhỏ đường hiện diện, nên nó được xem là một cách tốt để giảm mức hấp thu đường của bạn, theo Bold Sky.

Cải thiện giấc ngủ

Chuối là một nguồn magiê và kali tuyệt vời, vốn đã được chứng minh có thể cải thiện giấc ngủ nhờ có những đặc tính làm thư giãn cơ bắp. Chuối cũng chứa a xít amin L-tryptophan, vốn có thể tạo ra các hoóc  môn kích thích giấc ngủ serotonin và melatonin.

Cải thiện tâm trạng

Chuối chứa dopamine và L-tryptophan vốn tạo ra serotonin, cả hai đều chịu trách nhiệm cho việc thực hiện chức năng đầy đủ của não bộ, cũng như có thể làm giảm các triệu chứng trầm cảm và lo lắng. Uống trà chuối thường xuyên là một cách hiệu quả để cải thiện tâm trạng của bạn, theo Bold Sky.

Giúp giảm cân

Trà chuối có thể giúp bạn giảm cân do hàm lượng calorie thấp trong chuối. Bổ sung trà chuối vào chế độ ăn uống sẽ góp phần ngăn chặn sự thèm ăn, tăng cường tốc độ trao đổi chất và khiến cho bạn cảm thấy “no đủ” trong một thời gian dài hơn.

Ngăn ngừa đầy hơi

Trà chuối rất giàu kali, một khoáng chất đóng vai trò quan trọng trong việc điều chỉnh huyết áp, cân bằng chất lỏng và co thắt cơ bắp. Nó ngăn ngừa tình trạng đầy hơi bằng cách điều chỉnh nồng độ natri trong cơ thể, nhờ đó làm giảm tình trạng đầy hơi do muối gây ra.

Tăng cường sức khỏe da

Vỏ chuối có những đặc tính kháng khuẩn và chống ô xy hóa, cùng một số hợp chất hoạt tính sinh học như polyphenol và carotenoid, giúp chống lại các gốc tự do. Các gốc tự do gây viêm da, lão hóa và những vấn đề phổ biến khác liên quan đến da, theo Bold Sky.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.