Lớp võ cổ truyền 0 đồng, giúp bạn trẻ có thêm thu nhập

Nguyễn Điền
Nguyễn Điền
29/07/2020 12:54 GMT+7

Thành lập từ năm 2018, lớp võ cổ truyền Bảo Y võ Việt của Nguyễn Thái Bình (sinh viên năm 3, Trường ĐH Sư phạm TP.HCM) đã giúp nhiều bạn trẻ có nơi rèn luyện sức khỏe và kiếm thêm thu nhập.

Từ những ngày đầu thành lập, lớp võ đã gặp không ít khó khăn từ sân bãi cho đến thời gian tập luyện vì hầu hết các thành viên đều là học sinh, sinh viên, nhưng bằng chính niềm đam mê với võ thuật cổ truyền đã tạo động lực cho Nguyễn Thái Bình duy trì lớp học và phát triển như hiện nay.

Cải thiện sức khỏe 

Vượt qua khó khăn của những ngày đầu, hiện lớp võ đã trải qua 4 khóa học với hơn 300 võ sinh, các bạn chủ yếu là sinh viên, học sinh của các trường trong thành phố. Lớp võ hoạt động chủ yếu ở quận 11 (ký túc xá Trường ĐH Sư phạm TP.HCM), quận 5 và quận Bình Thạnh, TP.HCM. Ngoài là nơi rèn luyện sức khỏe, sinh hoạt văn hóa thì lớp võ còn tạo điều kiện cho các bạn học viên được thi cấp bằng do Liên đoàn Võ cổ truyền TP.HCM chứng nhận. Những bạn võ sinh đã được cấp bằng có thể giảng dạy ngoại khóa tại các trường học trong khu vực thành phố giúp các bạn có thêm thu nhập trang trải cuộc sống.

Nguyễn Hoàng Phát (21 tuổi, sinh viên Trường ĐH Sư phạm TP. HCM) chia sẻ: “Từ lúc được học những bài về văn hóa võ đạo và tính kỷ luật của người luyện võ mình áp dụng được rất nhiều cho cuộc sống hằng ngày. Ngoài ra, sức khỏe của mình cũng tốt hơn, hoạt động thường ngày trở nên linh hoạt, năng động hơn”.

Tạ Hoài Xuyên (23 tuổi, sinh viên Trường ĐH Sư phạm TP.HCM), học viên lớp võ, cho biết: “Từ khi tham gia lớp võ mình đã cải thiện được tình trạng sức khỏe. Mình hy vọng lớp võ sẽ được mở rộng hơn để có thêm nhiều bạn trẻ tham gia cải thiện sức khỏe như mình,…”.

Tạo cơ hội việc làm cho nhiều bạn trẻ

Ngoài việc là nơi rèn luyện sức khỏe, sinh hoạt văn hóa, lớp võ còn tạo điều kiện cho các học viên tham gia giảng dạy ngoại khóa tại các trường trong khu vực thành phố…, giúp các bạn có thêm thu nhập trang trải cuộc sống.

Tăng Ngọc Tuân (21 tuổi, sinh viên Trường ĐH Sư phạm TP.HCM) chia sẻ: "Từ khi tham gia lớp võ miễn phí này, mình vừa được thỏa đam mê từ nhỏ, vừa kiếm thêm thu nhập từ việc đi dạy ngoại khóa ở các trường tiểu học”.

Không chỉ là nơi để các chàng trai tham gia tập luyện võ thuật, mà lớp võ còn thu hút sự quan tâm và theo học của các cô gái.

Nguyễn Thị Hương (20 tuổi, ngụ quận 11, TP.HCM) cho biết: “Mình đến với lớp võ với mục tiêu tự vệ trong những trường hợp nguy hiểm, nhưng nhờ có năng khiếu nên mình được cử đi dạy ngoại khóa ở các trường trong thành phố, từ đó mình cũng có thêm chút thu nhập...". 
Lớp Võ cổ truyền 0 đồng giúp bạn trẻ có được cái nghề3

Một số huy chương mà lớp học đã đạt được

Điền

Sau 2 năm hoạt động, lớp võ cổ truyền của Bình cũng đạt được những thành tích đáng kể như huy chương bạc, đồng Giải Võ cổ truyền Trường ĐH Tôn Đức Thắng mở rộng tranh cúp Lakmin Thái - Fighter VN cup; huy chương vàng tại Liên hoan võ Việt đất phương nam; huy chương vàng, bạc, đồng tại Giải vô địch Võ cổ truyền TP.HCM,...
Chia sẻ mong ước của mình, Nguyễn Thái Bình hy vọng lớp học sẽ được nhân rộng hơn nữa và bộ môn võ cổ truyền được nhiều bạn trẻ tiếp cận, tập luyện.  
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.