Malaysia khẳng định vi rút Corona mới không biến con người thành ‘xác sống’

02/02/2020 20:00 GMT+7

Bộ Y tế Malaysia khẳng định vi rút Corona mới không biến con người thành “xác sống” giữa lúc chính phủ nỗ lực ngăn chặn tình trạng thông tin sai lệch liên quan đến dịch viêm phổi Vũ Hán tràn lan trên mạng.

Trong khi cả thế giới nỗ lực tìm cách ngăn chặn vi rút Corona mới lây lan, một số người dùng mạng xã hội ở Malaysia loan tin đồn cho rằng dịch viêm phổi Vũ Hán sẽ khiến nạn nhân hành động như “xác sống” (zombie), theo AFP.
Trong thông báo trên Twitter, Bộ Y tế Malaysia đã bác bỏ tin đồn này, khẳng định: "Không có chuyện vi rút Corona mới biến con người thành xác sống... Bệnh nhân có thể bình phục."
Ngoài ra, nhiều người dùng mạng xã hội ở Malaysia đăng tải số liệu sai sự thật về số người tử vong và ca nhiễm bệnh tại nước này.

[VIDEO] Philippines xác nhận trường hợp tử vong vì virus corona đầu tiên bên ngoài Trung Quốc

Cảnh sát đã bắt giữ 6 người vì phát tán thông tin sai lệch về vi rút Corona mới kể từ ngày 28.1, theo thông báo của cơ quan quản truyền thông Malaysia.
Trong vụ mới nhất, một nữ nhân viên ngân hàng 28 tuổi đã bị bắt giữ hôm 30.1 vì phát tán tin giả mạo về dịch viêm phổi Vũ Hán trên Facebook.

Hành khách đeo khẩu trang đọc mẫu hướng dẫn đề phòng dịch bệnh tại sân bay quốc tế Kuala Lumpur, Malaysia ngày 29.1

AFP

Nếu bị kết án, người phụ nữ này có thể bị phạt hành chính tới 50.000 ringgit (283 triệu đồng) hoặc ngồi tù 1 năm hoặc cả hai hình phạt.
Tính đến ngày 2.2, dịch bệnh viêm phổi Vũ Hán đã giết chết hơn 300 người ở Trung Quốc và trên 14.300 ca nhiễm vi rút Corona mới. Malaysia xác nhận có 8 trường hợp nhiễm vi rút Corona mới, tất cả là công dân Trung Quốc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.