Marvel chiêu mộ sao châu Á

Thế Sang
Thế Sang
20/02/2020 00:00 GMT+7

Giai đoạn 4 của Vũ trụ điện ảnh Marvel là giai đoạn đầy hứa hẹn đối với tín đồ của dòng phim siêu anh hùng: 6 phim điện ảnh và hàng loạt phim truyền hình sẽ được phát trên kênh trực tuyến khổng lồ Disney+.

Trong 6 phim điện ảnh đó, giới phân tích đã tốn nhiều giấy mực từ khi những thông tin bên lề đầu tiên được Chủ tịch sáng tạo của Marvel là Kevin Feige công bố tại sự kiện giải trí Comic Con 2019. Cả 6 phim được dự kiến ra mắt từ năm 2020 đến hết năm 2021, cho thấy tham vọng tiếp tục “xưng vương” phòng vé thế giới (trong đó có thị trường châu Á) của Marvel sau khi nắm trong tay 23 phim với tổng doanh thu trên 22,4 tỉ USD.
Kể từ khi tác phẩm Black Panther (2018) của đạo diễn Ryan Coogler đạt hơn 1,34 tỉ USD phòng vé toàn cầu và nhận đề cử Oscar Phim hay nhất, Marvel nhận thấy tiềm năng để xây dựng tiếp những tác phẩm siêu anh hùng đa sắc tộc. Sau Black Panther, “ông lớn” Disney làm tiếp tác phẩm toàn sao châu Á hoặc gốc Á như The Eternals (dự kiến ra mắt 4.11.2020), Shang Chi and the Legend of the Ten Rings (gọi tắt là Shang Chi, dự kiến ra mắt 12.2.2021). The Eternals do nữ đạo diễn gốc Trung Quốc là Chloé Zhao chỉ đạo, tham gia trong phim còn có diễn viên đến từ châu Á như nam diễn viên Ma Dong Seok (từng đóng trong phim kinh dị Train to Busan). The Eternals là tác phẩm quy tụ dàn diễn viên đa quốc tịch gồm Mỹ, Anh, Ireland...
Thế nhưng The Eternals không sở hữu dàn sao toàn châu Á hoặc gốc Á như tác phẩm Shang Chi. Phim kể về siêu anh hùng cùng tên vốn là bậc thầy kungfu (nam diễn viên người Canada gốc Trung Quốc là Simu Liu đóng). Simu Liu là ngôi sao gốc Á đầu tiên nhận vai chính trong phim của Marvel. Xuất hiện cùng anh trong Shang Chi còn có tài tử Lương Triều Vỹ (vào vai ác nhân The Mandarin).
Tài tử Lương Triều Vỹ có sự nghiệp trải dài nhiều thập niên trên màn bạc Hoa ngữ và được nhiều người mến mộ. Lựa chọn ngôi sao sinh năm 1962 vào vai phản diện chính trong phim nhằm tránh nhiều thị phi về vấn đề sắc tộc (bởi cha của Shang Chi là người phân biệt chủng tộc nặng nề), Marvel đang cố “chiều lòng” thị trường điện ảnh tỉ dân Trung Quốc. Ra mắt trong dịp Tết Nguyên đán của Trung Quốc là ngày 12.2.2021 (mùng 1 Tết Tân Sửu), Shang Chi được kỳ vọng sẽ hốt bạc tại thị trường điện ảnh đại lục. Bên cạnh Simu Liu, Lương Triều Vỹ, sao nữ gốc Á Awkwafina cũng tham gia phim nhưng chưa rõ vai. Cô ghi dấu ấn với khán giả Mỹ trong các phim như Ocean's 8, Crazy Rich Asians và The Farewell.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.