Chưa chính thức ra mắt, MG RX5 đã có mặt tại một số đại lý chính hãng trên cả nước. Dòng xe này sẽ có kích thước, giá bán nhỉnh hơn MG ZS, nhưng rẻ hơn HS trước đó. Đáng chú ý, kích thước xe cũng tiệm cận các dòng SUV cỡ C.
MG RX5 đang nhận được nhiều sự quan tâm của khách hàng Việt Nam với giá bán dự kiến tương đối dễ chịu, đi kèm một vóc dáng không quá nhỏ như ZS. Tuy nhiên, nguồn gốc và thương hiệu có thể sẽ khiến nhiều người e ngại khi không loại trừ khả năng RX5 sẽ được nhập khẩu nguyên chiếc từ Trung Quốc.
Khi có mặt RX5, dải sản phẩm SUV phổ thông của hãng xe MG tại Việt Nam trở nên khá đa dạng, có đến 3 mẫu xe từ cỡ nhỏ đến cỡ trung, nhưng thiếu vắng những dòng xe cỡ lớn, 7 chỗ ngồi. Đây cũng là điều dễ hiểu, khi thương hiệu MG khó cạnh tranh với những "ông lớn" hiện tại ở phân khúc xe cao cấp.
Quan sát qua những hình ảnh thực tế, có thể thấy MG RX5 tập trung nhiều trang bị "nịnh mắt" người dùng, nhất là với khách hàng trẻ. Đáng chú ý như bộ mâm 19 inch, đi kèm lốp "hiệu" Michelin Pilot Sport, bên trong có cửa sổ trời, màn hình tốc độ kỹ thuật số, phanh tay điện tử kèm Auto Hold, ghế bọc da,...
Chưa rõ cấu hình động cơ của xe cho thị trường Việt Nam. Tại Trung Quốc, RX5 sử dụng máy xăng, tăng áp, dung tích 1.5L, kết hợp với hộp số tự động 7 cấp, sản sinh công suất tối đa 171 mã lực và mô-men xoắn cực đại đạt 275Nm.
Các tính năng an toàn của xe chỉ nằm ở mức cơ bản với phanh chống bó cứng ABS, phân bổ lực phanh điện tử EBD, trợ lực phanh BA, kiểm soát lực kéo, khởi hành ngang dốc, cân bằng điện tử, kiểm soát hành trình, làm khô phanh đĩa, camera 360 độ và 6 túi khí.
Hướng tới việc cạnh tranh bằng giá rẻ, MG RX5 sẽ không có các công nghệ hỗ trợ người lái nâng cao như gói i-Activsense trên Mazda CX-5 hay Hyundai SmartSense trên Hyundai Tucson.
Nhiều nhân viên kinh doanh tại các đại lý cho biết giá bán của MG RX5 dự kiến sẽ ở mức 650 triệu đồng, ngang ngửa các phiên bản "giữa" của Hyundai Creta hay Kia Seltos, nhưng kích thước và trang bị tiện nghi sẽ vượt trội hơn.
Bình luận (0)