‘Mị lực’ của nam chính 'Hạ cánh nơi anh' là gì mà mê hoặc dàn sao nữ Việt?

05/02/2020 16:06 GMT+7

Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh, Thu Hoài, diễn viên Nam Thư , Diệu Nhi, ca sĩ Tóc Tiên và nhiều sao Việt khác đã không thoát được sự “mê hoặc” của phim đang gây sốt Hạ cánh nơi anh - nhất là “mị lực” nam chính Ri Jung Hyeok.

Dạo một vòng trên những trang cá nhân (Facebook, Instagram) của dàn sao Việt thời gian này sẽ thấy hàng loạt nghệ sĩ từ hoa hậu, người mẫu, diễn viên đến ca sĩ đang bị “dính thính” của Hạ cánh nơi anh (Crash Landing on You, do đài tvN – Hàn Quốc sản xuất).

Cảnh kết thúc đẫm nước mắt của tập 12 (phát hôm 2.2 trên Netflix)

Ảnh: tvN

“Mị lực anh Ri Jung Hyeok không đùa được đâu”

“Hóa thân thành nữ CEO đáp xuống anh quân nhân đẹp giai nhưng bất thành” hay “Hi, mình là Yoon Se Tiêng” (tên nữ chính của Hạ cánh nơi anh là Yoon Se Ri) là những dòng trạng thái của Tóc Tiên cùng hình ảnh rất thời sự mùa dịch virus corona: bịt kín khẩu trang.
“Trời ơi lỡ bấm vào xem 1 phút mà mê anh Hyun Bin luôn rồi” là chia sẻ của hoa hậu quý bà Thu Hoài trên trang cá nhân. Bên dưới dòng trạng thái của hoa hậu Thu Hoài, diễn viên Nam Thư cũng không ngại bày tỏ tình cảm với nam chính Hạ cánh nơi anh: “Em chết đi sống lại mấy nay với ảnh”, “Kệ em. Ảnh là của chị”, Thu Hoài đáp trả Nam Thư…

Nam Thư: "Em chết đi sống lại mấy nay với ảnh" (tức đại úy Ri Jung Hyeok)

Ảnh: chụp màn hình

Danh sách sao Việt ái mộ, mê đắm Hạ cánh nơi anh cũng như nam chính Ri Jung Hyeok có lẽ ngày một nhiều thêm (còn có: Ngô Thanh Vân, Jun Phạm, Hòa Minzy, Trịnh Thăng Bình, Châu Bùi, Emily…) khi càng về sau bộ phim càng gây nghiện. Dù phim không thiếu những tình tiết vô lý nhưng theo chia sẻ của các “fan cứng”, những “hạt sạn” chả đáng kể và dường như đã bị lu mờ bởi sức hấp dẫn, đặc sắc, lôi cuốn mà Hạ cánh nơi anh mang lại: một chuyện tình bắt đầu cực kỳ hoang đường mà ngày càng khiến người xem rung động một cách thực tế của cô tài phiệt Nam Hàn Joon Se Ri (Son Je Jin đóng) trong lần bay dù lượn “đáp” trúng anh sĩ quan Bắc Hàn Ri Jung Hyeok (Hyun Bin).

Tự tay rang, giã, pha cà phê cho Se Ri

Ảnh: tvN

Làm bữa sáng cho Se Ri

Ảnh: tvN

Vì sao Hạ cánh nơi anh hấp dẫn dù bị chỉ trích lãng mạn hóa và tô hồng cuộc sống Bắc Hàn, vì sao Hạ cánh nơi anh duy trì độ hot dù phim quay cuốn chiếu phát hằng tuần và thậm chí có giai đoạn tạm dừng 1 tuần, rồi 2 tuần vì thời tiết quá lạnh…, tất cả gần như được khai thác và phân tích, cập nhật liên tục.
Trong muôn vàn những lý do khiến người xem như “trúng ngải” của bộ phim, vượt trội hơn hẳn và đa phần khiến cánh chị em như “đổ gục”, đó chính là “mị lực không đùa được đâu của anh Ri Jung Hyeok” (như lời thoại của Joon Se Ri trong phim). Một nhân vật mà theo đông đảo các fan nữ, “sau 20 năm cày phim Hàn, mới có một nam chính khiến tôi si tình, một bộ phim gây thương nhớ và chờ đợi đến thế”. Dĩ nhiên, nhân vật đó không nằm ngoài “mị lực” của phim với kịch bản được xây dựng chặt chẽ, thú vị thấm và chạm trong từng tình tiết, lời thoại.

Tìm đâu một tâm hồn ấm áp, bờ vai rộng như Thái Bình Dương?

Đã là fan của Hạ cánh nơi anh, không khó để nhớ lời thoại ấy của các bà cô, bà chị trong quân thôn dành cho "đồng chí Hyeok". Là fan đồng chí Hyeok, người xem cũng khó  quên được những “gạch đầu dòng” đầy ấn tượng mà sĩ quan quân đội Ri Jung Hyeok đã “vì yêu mà làm” cho Joon Se Ri; dù trước đó, những việc làm ấy nằm ngoài sinh hoạt đời thường lẫn trong quân đội của anh. Ri Jeong Hyeok nấu mì, rang - giã và pha cà phê, mua dầu gội-sữa tắm-quần áo và cả đồ lót cho Joon Se Ri, Ri Jung Hyeok biết phân biệt nến thơm và nến thường, Ri Jung Hyeok biết nói dối khi luôn miệng bảo “anh không sao” dù mọi chuyện từ khi có cô gái ấy “đổ ập” xuống anh trong khu rừng, “né” vào nhà anh trong quân thôn và “bước vào” trái tim anh đã chệch cả đường ray.

Vẻ đẹp "không góc chết" của "đồng chí Ri Jung Hyeok"

Ảnh: tvN, Instagram

Và đã là người bị mị lực của đồng chí Ri Jung Hyeok mê hoặc, khán giả, nhất là fan nữ, cũng khó lòng quên được những lần tìm nhau, đúng hơn là anh tìm Se Ri giữa muôn trùng bất trắc. Vượt biên giới để sang Seoul nơi Seri sống, anh tìm được cô, và chỉ nhẹ nhàng: “Anh tìm em lâu rồi. Em chỉ nói em ở phường Cheongdam, quận Gang Nam, Seoul. Chẳng cho anh địa chỉ cụ thể gì cả". Trước đó, lần đầu tiên anh thấy cô suýt chút nữa tự sát trên chiếc cầu ở Thụy Sĩ. Tiếp theo, anh tìm thấy cô ở trong khu phi quân sự, rồi anh vô tình cứu cô trước cửa nhà mình… Những lần tìm kiếm sau đó của anh cứ thế như chất xúc tác kết chặt hai con người tưởng chừng chẳng thể nào ở cạnh nhau được. 
Ngoại hình đẹp, diễn xuất xuất sắc của Hyun Bin, một diễn viên đang độ chín của sự nghiệp, với hàng loạt phim từng "gieo rắc” nhớ nhung lẫn ám ảnh với người hâm mộ (Hồi ức Alhambra, Chợt nắng chợt mưa, Thế giới họ đang sống, Nữ hoàng tuyết, Khu vườn bí mật…) không cần bàn cãi khi hóa thân thành đồng chí Ri Jung Hyeok. Đáng nói, bên cạnh sự phối hợp ăn ý với nữ chính Son Je Jin (khiến nhiều nguồn tin đồn đoán lẫn mong chờ từ fan: phim giả tình thật), chính tài năng của biên kịch (Park Ji Eun, từng làm nên thành công của Vì sao đưa anh tới, Huyền thoại biển xanh…) đã góp phần không nhỏ trong việc “xây dựng” nên một đại úy Ri Jung Hyeok chiếm trọn tình cảm của khán giả đến thế.
Thử nghĩ xem, một người có hôn ước chính trị như Ri Jung Hyeok mà dám thân mật và thậm chí đem lòng yêu một người khác thì khác nào là kẻ phản bội, là người đáng bị chỉ trích. Quả thật, trong phim, đại úy Ri có lỗi với người có hôn ước với anh - Seo Dan, cũng như sau đó là có lỗi với quốc gia khi đã nhân danh con trai của Cục trưởng Tổng cục chính trị để hành động đối phó với kẻ thù nhằm bảo vệ người mình yêu (dù hành động đó cũng là bảo vệ gia đình mình, vạch mặt kẻ đã hãm hại anh trai mình). Nhưng mọi hành vi, cử chỉ, lời nói, việc làm của anh dường như đã chứng minh một cách thuyết phục, anh hoàn toàn có thể được tha thứ.

Chỉ còn 4 tập nữa, Hạ cánh nơi anh sẽ kết thúc. Khán giả đang mong chờ cái kết đẹp cho cặp đôi Ri Jung Hyeok - Joon Se Ri

Ảnh: tvN

Ri Jung Hyeok yêu Se Ri, một tình yêu vừa chân thành, ấm áp, vừa nồng nàn, đậm sâu, một tình yêu không chỉ chính anh không biết nó len lỏi vào tim mình tự khi nào, mà ngay cả người xem cũng khó xác định anh và Se Ri thật sự yêu nhau từ khi nào. Chỉ biết rằng, trong tình yêu đó, không có những thường tình của cái nắm tay, ôm ấp hay những nụ hôn như các cặp đôi thường thấy trong phim khác.
Lời tỏ tình của anh ở tập 12, vì thế, nghe như rất bình thường, thậm chí còn bị cho là ngô nghê trong tình cảnh cả hai đang cùng nhau uống rượu tại ngôi nhà riêng của Se Ri ở Nam Hàn: “Seri à, nếu em say rồi thì anh có vài lời muốn nói với em. Để mai tỉnh, em sẽ quên những gì không cần nhớ, rằng có một điều anh vô cùng muốn, là ở lại nơi này cạnh em... Anh còn muốn chúng mình kết hôn và có những đứa con về sau. Chúng giống em nên anh sẽ yêu chúng lắm. Anh muốn nhìn thấy tóc Seri bạc đi, và cả những nếp nhăn trên gương mặt em nữa. Mà có hề gì, sau cùng Seri của anh vẫn xinh đẹp vậy thôi...”.
Ánh mắt đồng chí đại úy trong khoảng khắc ấy, những lời tỏ tình tưởng như giản đơn mà chất chứa đầy ước vọng chân thành ấy, tình yêu của người đàn ông đầy “mị lực” ấy dành cho người con gái như là định mệnh của đời  mình… khiến trái tim người xem tan chảy, khi trót dõi theo hành trình của cuộc “hạ cánh nơi anh”.  Một hành trình mà ai lỡ bấm nút xem rồi đang bắt đầu lo sợ phim sẽ kết thúc và mỗi cuối tuần sẽ chỉ còn là nỗi nhớ...
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.