Miễn phí vé tham quan vịnh Hạ Long, Yên Tử... cho tất cả công dân Việt Nam

Lã Nghĩa Hiếu
Lã Nghĩa Hiếu
09/05/2020 08:19 GMT+7

Tỉnh Quảng Ninh dự kiến sẽ miễn phí vé tham quan vịnh Hạ Long , khu danh thắng Yên Tử trong tháng 5 và một số ngày lễ trong tháng 6, tháng 7 cho tất cả người dân Việt Nam.

Ngày 9.5, thông tin từ UBND tỉnh Quảng Ninh cho biết, để kích cầu thị trường du lịch trong nước, tỉnh này dự kiến sẽ miễn vé tham quan vịnh Hạ Long, Khu di tích danh thắng Yên Tử, Bảo tàng Quảng Ninh trong tháng 5 và một số ngày lễ trong tháng 6, tháng 7 (Ngày quốc tế thiếu nhi 1.6, Ngày gia đình Việt Nam 28.6, Ngày du lịch Việt Nam 9.7 và Ngày thương binh liệt sĩ 27.7).
Ngoài ra, các ngày còn lại trong tháng 6 và tháng 7 sẽ áp dụng hình thức “Combo” mua 1 tặng 1 tại 3 điểm tham quan trên. Đối tượng áp dụng là tất cả du khách mang quốc tịch Việt Nam.
Cũng trong tháng 5, tỉnh Quảng Ninh sẽ đưa vào khai thác tuyến xe buýt chất lượng cao từ Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn đến khu vực Dốc Đổ (thành phố Uông Bí, Quảng Ninh) - nơi gần Khu di tích danh thắng Yên Tử.
Theo Sở Du lịch Quảng Ninh, do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, từ đầu năm đến nay có 1,5 triệu lượt khách đến Quảng Ninh, chỉ bằng 23% cùng kỳ năm 2019.
Sau khi kiểm soát được dịch bệnh từ trưa ngày 1.5, Quảng Ninh bắt đầu triển khai các biện pháp kích cầu nhằm phục hồi ngành du lịch bị "đóng băng" suốt thời gian dài.
Hôm qua, 8.5, UBND tỉnh Quảng Ninh đã ra văn bản hỏa tốc gửi các ngành, các địa phương, trong đó cho phép kinh doanh trở lại các dịch vụ không thiết yếu trừ karaoke, vũ trường; đồng thời, tạm dừng hoạt động các chốt kiểm soát ở các cửa ngõ giáp ranh với tỉnh, thành lân cận… 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.