Mong Bến xe Miền Đông mới làm hài lòng hành khách

11/10/2022 05:05 GMT+7

Nhiều bạn đọc than thở Bến xe Miền Đông mới ở quá xa trung tâm TP.HCM, bất tiện quá, nhưng nhiều bạn đọc khác lại cho rằng rất cần thiết phải di dời bến xe cũ đến bến xe mới, vì quá chật chội và ùn tắc…

Như Thanh Niên đã thông tin, Bến xe Miền Đông mới (gọi tắt là BXM) chính thức hoạt động từ 00 giờ hôm nay ngày 11.10, đồng nghĩa tất cả các tuyến xe đang hoạt động tại Bến xe Miền Đông cũ (gọi tắt là BXC) sẽ chuyển về bến mới tại TP.Thủ Đức.

Hình hài "siêu Bến xe Miền Đông" mới trước ngày đón 100 tuyến xe

Công ty TNHH MTV cơ khí giao thông vận tải (SAMCO) - chủ đầu tư BXM - đã có thông báo về việc di dời các tuyến đường ở giai đoạn 2. Theo đó, từ ngày 11.10, các tuyến đường từ BXC đi đến 15 tỉnh, thành: Thừa Thiên - Huế, Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định, Phú Yên, Khánh Hòa, Ninh Thuận, Bình Thuận, Lâm Đồng, Đồng Nai, Bà Rịa - Vũng Tàu, Bến Tre, Cần Thơ, Cà Mau chính thức chuyển sang hoạt động và thực hiện giờ xuất bến tại BXM.

Như vậy, sau 11.10 sẽ có 100 tuyến xe khách liên tỉnh chính thức hoạt động ở BXM phục vụ hành khách.

Các tuyến xe buýt kết nối có điểm đầu, cuối tại BXM gồm: tuyến buýt có trợ giá số 55, 56, 76, 93. Ngoài ra, một số tuyến xe buýt có lộ trình đi ngang qua BXM (trục đường QL1) mà người dân có thể lựa chọn gồm: tuyến xe buýt số 150, 60-1, 60-2, 60-3, 60-4.

Bến xe Miền Đông mới

TRẦN DUY KHÁNH

Trước đó, ngày 10.10.2020, SAMCO đã phối hợp với Sở GTVT TP.HCM thực hiện di dời giai đoạn 1 một số tuyến đường có cự ly từ 1.100 km trở lên (từ Quảng Trị trở ra các tuyến thuộc khu vực miền Bắc).

Việc di dời các tuyến theo giai đoạn 2 được đánh giá phù hợp với quy hoạch phát triển GTVT TP.HCM đến năm 2020 và tầm nhìn sau năm 2020; đảm bảo mang lại hiệu quả khai thác BXM, góp phần giảm ùn tắc giao thông tại BXC và không gây áp lực giao thông lên các khu vực mà hiện nay các bến xe khách liên tỉnh khác đang hoạt động.

Dự kiến, giai đoạn 3 sẽ tiếp tục di dời toàn bộ các tuyến đường còn lại khi BXM hoạt động ổn định, tình hình trật tự vận tải, kết nối giao thông được đảm bảo.

Nỗi niềm bến cũ - bến mới

BXM quá xa, quá bất tiện! Đó là than thở của nhiều bạn đọc (BĐ). BĐ N.LE tâm sự: “Nhà tôi ở cách BXC chỉ vài trăm mét, họ hàng hầu hết ở miền Trung, nên nhà tôi như một “trạm liên lạc” thân thiết với họ hàng. Tôi muốn về quê, chỉ cần đi bộ dăm phút tới bến xe, rồi lên xe nằm, sáng mai tới. Ở quê về lại nhà, xuống bến xe tản bộ một chút là tới nhà. Bây giờ BXM cách nhà tôi khoảng… 15 cây số! Một đoạn đường dễ làm nản lòng nhiều người”.

Cùng tâm tư nhưng nhiều nỗi niềm hơn, BĐ ductribk cho biết: “Nếu tôi đang ở Bình Tân mà muốn đi xe về quê, phải lặn lội quãng đường hơn 30 km, nếu đi xe buýt thì không biết là đi mấy chuyến và mất bao nhiêu thời gian, còn đi taxi chắc tiền taxi nhiều hơn tiền xe về Quy Nhơn”.

Tuy nhiên, nói về gần - xa thì vô chừng, BĐ Ngọc Nguyên cho biết: “Đối với người này xa nhưng với người khác lại gần. Ví dụ, Bến xe Miền Tây cũng chẳng gần nếu bạn đi từ Thủ Đức hoặc Bình Thạnh…”.

Hãy vì lợi ích chung

BĐ N.H.Hiệp cho biết: “BXM rộng rãi hơn, đáp ứng được nhu cầu hiện tại và tương lai, mình phải thích nghi với nó thôi! Đừng vì lợi ích cá nhân, hãy vì lợi ích chung của mọi người, của TP. Rồi chúng ta cũng sẽ quen nhanh thôi mà!”.

Trong khi đó, một số BĐ lại có những góp ý, gửi gắm để BXM đáp ứng được nhu cầu của các hành khách. BĐ Cong Thanh ví von: “Giờ ra BXM thì coi như mình đi chơi Suối Tiên vậy mà, có xa hơn chút xíu. Tôi nghĩ nếu BXM sạch đẹp, văn minh, phục vụ tận tình, không có “cò vé”, móc túi, bán vé số, xin ăn… thì mọi người sẽ hài lòng, sẽ thích, sẽ sớm quên BXC chật chội, hay ùn tắc, nhiều xe ôm “chặt chém”…”.

Còn BĐ Hung Duc Van thì cho biết: “Điều tôi mong muốn nhất bây giờ là hệ thống xe buýt chạy đến BXM hoặc đi ngang qua BXM phải hoạt động thường xuyên, nhanh chóng, và an toàn. Lưu ý là phải có chỗ cho hành khách để hành lý nữa. Chứ đi taxi hay đi Grab car thì không có tiền rồi!”.

Nhà tôi cách BXC chừng 100 m. Mệt mỏi vô cùng với lưu lượng, mật độ xe cộ lưu thông xung quanh khu vực này. Bây giờ BXC dời đi. Mơ ước về những ngày bình an và yên tĩnh như xưa trở lại.

Chú Út

Muốn Bến xe Miền Đông, Miền Tây đông khách chỉ có cách duy nhất và khó khăn nhất là mở rộng đường QL13, đường Nguyễn Thị Minh Khai, Trần Hưng Đạo, đi xuyên qua TP.HCM, QL50 đi Long An - Tiền Giang

honglongsg1980

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.