Nga hoàn tất thử nghiệm tàu hộ tống tàng hình Đô đốc Kasatonov

Khánh An
Khánh An
08/06/2020 10:29 GMT+7

Tàu hộ tống tàng hình Đô đốc Kasatonov với năng lực diệt tàu nổi lẫn tàu ngầm và có hệ thống phòng không hiện đại chuẩn bị được bàn giao cho Hải quân Nga.

Hãng Sputnik ngày 8.6 đưa tin Hãng đóng tàu phương Bắc (Nga) vừa hoàn tất chuyến thử nghiệm sau cùng của tàu hộ tống Đô đốc Kasatonov và sẽ sớm bàn giao cho hải quân.
“Tàu chiến đầu tiên trong lớp tàu thuộc Dự án 22350, chiếc Đô đốc Kasatonov vừa hoàn tất thử nghiệm trên biển và trở về nhà máy. Trong tháng 6, tàu sẽ được bàn giao cho Hải quân Nga”, theo thông cáo.
Tàu Đô đốc Kasatonov có khả năng tiêu diệt các tàu nổi, tìm diệt tàu ngầm và có hệ thống phòng không hiện đại. Thông cáo cho hay tàu vừa được thử nghiệm mọi tính năng, bao gồm khả năng vận hành các hệ thống vũ khí, tương tác với các tàu ngầm và máy bay cùng diễn tập cứu hộ và sơ tán.

Tàu hộ tống tàng hình Đô đốc Kasatonov thử nghiệm trên biển

Ảnh chụp màn hình Naval News

“Chúng tôi đã đến đích và đang hướng đến sự kiện chính thức biên chế vào hải quân. Trong vòng 10 tháng, tàu đã trải qua các giai đoạn thử nghiệm trong 2 hạm đội phương Bắc và Baltic trong những điều kiện thời tiết khác nhau và biển động”, theo tổng giám đốc Igor Ponomarev của hãng.
“Giờ đây chúng tôi tự tin nói rằng Kasatonov là một tàu chiến hiện đại và mạnh mẽ ở vùng biển xa và sẽ tăng cường sức mạnh cho hạm đội của Nga”, ông Ponomarev chia sẻ và cho biết tàu sẽ sớm được bàn giao cho hạm đội phương Bắc.
Theo chuyên gia quân sự Nga Vasily Dandykin, tàu Đô đốc Kasatonov được trang bị vũ khí rất mạnh trong số các tàu chiến có lượng giãn nước khoảng 5.400 tấn, bao gồm 16 ống phóng tên lửa Yakhont và Kalibr (trong tương lai có thể là tên lửa siêu thanh Zircon).
Bên cạnh đó, tàu còn được trang bị hệ thống tên lửa phòng không Polyment - Redut, cho phép tiêu diệt các mục tiêu trên không ở cự ly lên đến 150 km, bên cạnh các hệ thống phòng không tự vệ cận chiến - pháo 30 mm bắn nhanh tự động AK-630, cũng như pháo hạm A-192 có tốc độ cao và tầm bắn xa.

Trực thăng săn ngầm Ka-27

Hải quân Nga

Tàu hộ tống này còn có hệ thống ngư lôi chống ngầm thế hệ mới Paket-NK và trực thăng Ka-27 với chức năng tìm diệt tàu ngầm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.