Nghệ sĩ Lê Khanh tri ân bạn gái của bố NSND Trần Tiến trên sóng truyền hình

01/10/2020 21:29 GMT+7

NSND Lê Khanh đã có những câu chuyện và chia sẻ về gia đình. Cô xúc động và hạnh phúc khi thấy bố - NSND Trần Tiến tìm được người bạn tri kỷ lúc về già.

Chia sẻ trong chương trình Chị em chúng mình tập 11, NSND Lê Khanh cho biết cô rất hạnh phúc khi có người chồng hiếu thảo. Mẹ chồng khó tính trong Gái già lắm chiêu cho biết chồng cô luôn nhắc vợ rằng: hãy chăm sóc ông bà ngoại. Lê Khanh tâm sự cô từng ước mơ có được ngôi nhà cao cửa rộng để cả nhà sum vầy, sum họp với nhau và ông xã đã biến nó thành hiện thực. Thế nhưng sự đón chờ lại ngược lại, ngày chuyển nhà, mẹ của cô là NSƯT Lê Mai lại bảo: “Thôi các con lên nhà mới đi, mẹ ở lại. Mẹ quen ngôi nhà đây là của mẹ, lên trên kia mẹ có cảm giác nó không thân thuộc như là của mình”. Bà lại chọn sống một mình, ở lại phố cổ. Bố của tôi cũng không đến ở chung”.
Cũng nhân dịp này, NSND Lê Khanh đã có những chia sẻ về bố và mẹ của mình. Nữ nghệ sĩ gốc Hà Nội cho biết mỗi khi gặp các con, bố của cô lại than mệt để được quan tâm. Mỗi lần như thế, cả ngày Lê Khanh chỉ lo lắng về tình hình sức khỏe của bố. "Có lần, tôi nói với bố: "Không nhất thiết lúc nào bố cũng phải nói mình ốm, mình mệt, chúng con lúc nào cũng thương bố. Chúng con thèm một câu “hôm nay bố khỏe”. Nhưng lâu lắm bố tôi không nói câu đó", cô kể lại.

NSND Lê Khanh hạnh phúc khi có được một người chồng hiếu thảo với bố mẹ

Ảnh: Lê Nhân

Cả gia đình cùng làm nghệ thuật nhưng bố và mẹ của NSND Lê Khanh vốn không tìm được tiếng nói chung và đã ly hôn từ khi còn trẻ. Nữ nghệ sĩ chia sẻ cô luôn cầu mong cho bố và mẹ có được hạnh phúc và dám chọn hạnh phúc cho mình. Tuy nhiên, cả hai quyết định không đi thêm bước nữa vì con. Sau này, NSND Lê Khanh cùng mọi người trong gia đình đã rất mừng vì bố tìm được một người tri kỷ. NSND Trần Tiến đã về tuổi xế chiều, không còn là chàng trai phong độ hào hoa thời nào nhưng người bạn tri kỷ đó vẫn luôn bên cạnh, chăm sóc cho ông bất cứ khi nào ông cần. Đó là điều mà Lê Khanh và những người con khác không thể làm được.
Nữ nghệ sĩ bộc bạch: “Bố tôi từng là một người rất nổi tiếng, ông vừa đẹp trai, vừa nổi tiếng thì có rất nhiều bóng hồng ngưỡng mộ và muốn chăm sóc. Rất may mắn là bây giờ bố tôi đã 84 tuổi rồi, hình ảnh ánh hào quang, vẻ đẹp của người nghệ sĩ ở tuổi 84 thì không còn, nhưng bố tôi có một người bạn gái. Suốt 18, 20 năm nay rồi, người đó vẫn miệt mài chăm sóc cho ông mỗi khi ông gọi điện. Tôi trân trọng và xúc động vô cùng người phụ nữ ấy. Bố mình không còn cường tráng, không còn phong độ như ngày hôm qua nhưng những gì đẹp trong mắt cô ấy đến giờ này vẫn còn nguyên. Những lúc tôi đi xa như thế này, tôi vẫn thấy rất yên tâm".

NSND Lê Khanh xúc động gửi lời cảm ơn "bạn gái của bố" ngay trên sóng truyền hình

Ảnh: Chụp màn hình

Theo nữ diễn viên Gái già lắm chiêu, những người con, người cháu phải thấy hãnh diện và hạnh phúc khi cha mẹ mình vẫn còn có người thương ở tuổi mà không còn trẻ nữa. NSND Lê Khanh cho rằng chúng ta không thể bù đắp bằng tiền, vì tiền không hề bù đắp được nỗi cô đơn của người già. Chỉ có những người bạn, đúng nghĩa là bạn đời mới có thể dắt nhau đi và chấp nhận hết những tật xấu của người già. 
Ngay trên sóng truyền hình, NSND Lê Khanh đã xúc động gửi lời cảm ơn tới tri kỷ của bố mình. Nữ nghệ sĩ chia sẻ cô biết người bạn gái của bố sẽ xem chương trình này nên muốn gửi đôi lời. “Cô bạn của bố tôi tên là Hạnh, hi vọng cô xem chương trình này cô thấy cháu. Cháu là con của bố Tiến, cháu rất cảm ơn cô vì đã ở bên bố cháu khi tuổi cao sức yếu, đem đến cho bố cháu niềm hạnh phúc, niềm vui của tuổi già. Cô đã coi chúng cháu như gia đình và chúng cháu cũng coi cô như thành viên trong gia đình”, nữ nghệ sĩ xúc động.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.