Nghi nhiễm virus corona, một tiếp viên hàng không được cách ly điều trị ở Quảng Nam

Nam Thịnh
Nam Thịnh
28/01/2020 10:27 GMT+7

Nghi nhiễm virus corona , một nữ tiếp viên hàng không 29 tuổi đã nhập viện để cách ly điều trị tại Bệnh viện đa khoa T.Ư Quảng Nam.

Sáng 28.1, Sở Y tế tỉnh Quảng Nam, cho biết ngành y tế tỉnh này đang thực hiện cách ly một nữ bệnh nhân vì nghi ngờ nhiễm virus corona.

Hai người Trung Quốc nhiễm vi rút corona tại TP.HCM: Một người đã âm tính

Theo thông tin ban đầu, nữ bệnh nhân P.T.H.T. (29 tuổi, ngụ TP.HCM) là tiếp viên hàng không. Từ ngày 18 đến 20.1, chị T. có đến Thượng Hải (Trung Quốc) sau đó về nhà ở TP.HCM. Trong dịp Tết này chị T. theo ba mẹ về quê nội ở thị trấn Núi Thành (huyện Núi Thành, Quảng Nam).

Đến tối 24.1, chị T. có triệu chứng bị sốt, ho, viêm phổi, mệt mỏi, gia đình mua thuốc tự uống nhưng không đỡ nên đến chiều 26.1 (mùng 2 Tết Canh Tý 2020), chị T. nhập viện tại Bệnh viện đa khoa T.Ư Quảng Nam (đóng tại thị trấn Núi Thành) để điều trị.

Thấy nữ bệnh nhân từng đến Thượng Hải, nơi có nhiều du khách ở Vũ Hán đến du lịch nên ngành y tế tỉnh Quảng Nam đã thực hiện cách ly bệnh nhân, tiếp tục theo dõi, điều trị tại Bệnh viện đa khoa T.Ư Quảng Nam.

Làm gì để ứng phó với vi rút viêm phổi Corona lan rộng trong ngày Tết?

Theo một bác sĩ Bệnh viện đa khoa T.Ư Quảng Nam, trường hợp nữ bệnh nhân kể trên có nguy cơ, xác suất nhiễm virus corona là rất thấp nhưng bệnh viện phải làm theo quy trình để tầm soát kỹ.
Cũng theo vị bác sĩ này, ngày 27.1, Sở Y tế tỉnh Quảng Nam đã lấy mẫu để gửi vào Viện Pasteur Nha Trang để xét nghiệm, hiện đang chờ kết quả.

Trước diễn biến phức tạp của virus corona, ngày 24.1, Sở Y tế tỉnh Quảng Nam có công văn gửi các đơn vị thuộc Sở về việc tăng cường phòng, chống bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona gây ra.

Ngoài ra, Sở cũng yêu cầu ngành y tế địa phương cùng các khu lưu trú có khách du lịch Trung Quốc cần tăng cường kiểm soát, nếu phát hiện bệnh nhân phải báo cáo ngay để triển khai công tác phòng chống virus corona.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.