Người Hà Nội xếp hàng dài mua khẩu trang kháng khuẩn trong mùa dịch Covid-19

14/02/2020 09:39 GMT+7

Để chủ động phòng dịch Covid-19, nhiều người dân tại Hà Nội đã không quản ngại khó khăn, chờ đợi, xếp hàng để mua được khẩu trang kháng khuẩn.

Tại điểm bán số 221 phố Khâm Thiên (quận Đống Đa, Hà Nội) mặc dù đến 15 giờ mới mở bán nhưng từ trưa đã có rất nhiều người đứng xếp hàng để mua được khẩu trang kháng khuẩn ngăn ngừa dịch Covid-19. Do lượng người mua quá đông nên mỗi người chỉ được mua 5 chiếc với giá 7.000 đồng/chiếc. 
Được biết, khẩu trang vải kháng khuẩn có thể tái sử dụng sau nhiều lần giặt, cùng với việc khẩu trang y tế bị đẩy giá cao, nhiều người vẫn đứng xếp thành hàng dài để mua được loại khẩu trang này.
Khẩu trang kháng khuẩn được nhiều người chọn mùa giữa dịch Covid-19
Theo ghi nhận của PV, lượng người xếp hàng để mua khẩu trang rất đông nhưng không xảy ra tình trạng chen lấn, xô đẩy.
Chị Thúy, nhân viên bán hàng tại điểm bán phố Khâm Thiên, cho biết: “Khoảng tầm 3 – 4 giờ chiều lượng người đến mua khẩu trang rất đông. Do nguồn cung có hạn nên chỉ một lúc, khẩu trang được bán hết. Tôi thấy có những người ngày nào cũng xếp hàng để mua vì những ngày trước đến muộn chưa mua được".
Người dân Hà Nội xếp hàng dài mua khẩu trang kháng khuẩn2

Lượng người mua đông nên nhiều người đứng xuống lòng đường mới có chỗ xếp hàng

Người dân Hà Nội xếp hàng dài mua khẩu trang kháng khuẩn3

Trẻ con cũng xếp hàng để mua được thêm khẩu trang 

Người dân Hà Nội xếp hàng dài mua khẩu trang kháng khuẩn4

Người dân ngồi chờ đến lượt mua khẩu trang

Do hạn chế về lượng khẩu trang bán ra mỗi ngày, nhiều người phải đến sớm xếp hàng, có những người đã đi 2 – 3 ngày vẫn chưa mua được khẩu trang. “Hôm trước còn 8 người nữa đến lượt tôi thì hết hàng. Hôm qua tôi xếp hàng từ 3 giờ chiều nhưng chưa mua được, nay tôi phải tranh thủ đến sớm để chắc chắn mua được khẩu trang", cô Nguyễn Thị Thu (ngụ quận Đống Đa, Hà Nội) cho biết.
Người dân Hà Nội xếp hàng dài mua khẩu trang kháng khuẩn5
Người dân Hà Nội xếp hàng dài mua khẩu trang kháng khuẩn6

15 giờ mới mở bán nhưng trước đó rất đông người dân xếp hàng để mua khẩu trang

Người dân Hà Nội xếp hàng dài mua khẩu trang kháng khuẩn7

Nhân viên đeo khẩu trang khi bán hàng cho khách

Thấy lượng người xếp hàng đông, bà Nguyễn Thị Vui (ngụ tại khu tập thể Ngoại thương, quận Đống Đa) phải đến từ lúc 13 giờ. “Nghe bảo loại khẩu trang này có thể kháng khuẩn, được sản xuất trong nước nên tôi tin tưởng, cố gắng đến đây để mua. Hôm nay là ngày thứ 3 tôi xếp hàng còn mua được hay không thì tôi chưa biết vì lượng người mua rất đông”, bà Vui nói.
Ngoài điểm bán 221 phố Khâm Thiên, khẩu trang kháng khuẩn còn được bán tại một số địa điểm khác như: 67 Ngô Thì Nhậm, 25 Bà Triệu, 57B Phan Chu Trinh (quận Hoàn Kiếm) và 460 Minh Khai (quận Hai Bà Trưng) ở Hà Nội.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.