Người trẻ tàn tật có thêm cơ hội 'đứng bằng đôi chân của mình'

12/07/2019 14:03 GMT+7

'Tôi không còn là một cô gái chỉ biết ngồi một chỗ và chẳng làm gì cả. Tôi đã đứng dậy bằng đôi chân của mình. Mọi người xung quanh dạy tôi làm sao có thể tự sinh hoạt và sống có trách nhiệm', đài 13abc.com hôm 11.7 dẫn lời cô Strzelecki.

Emily Strzelecki, 19 tuổi, đang trải qua một mùa hè hữu ích khi làm việc tại Văn phòng Thông tin của Đại học Lourdes ở bang Ohio (Mỹ). Cô mắc chứng động kinh. Mục tiêu của cô gái trẻ là một ngày không xa có thể sống độc lập và tìm kế sinh nhai cho bản thân.

“Tôi không còn là một cô gái chỉ biết ngồi một chỗ và chẳng làm gì cả. Tôi đã đứng dậy bằng đôi chân của mình. Mọi người xung quanh dạy tôi làm sao có thể tự sinh hoạt và sống có trách nhiệm”, đài 13abc.com hôm 11.7 dẫn lời cô Strzelecki.
Thoạt nghe, những mục tiêu trên có vẻ chẳng có gì cao xa, nếu bạn là người có sức khỏe bình thường. Thế nhưng, Strzelecki lại bị tổn thương bán cầu não trái và bị mất trí nhớ một phần. Vì thế cuộc sống của cô gái không hề dễ dàng.
Chương trình “Next Steps”, có nghĩa là “Chuẩn bị cho những bước đi kế tiếp của cuộc đời”, mang đến các bạn trẻ bị tật nguyền của bang Ohio có cơ hội làm việc, nuôi dưỡng sự tự tin để sẵn sàng cho cuộc sống độc lập trong tương lai.
Trong vòng 5 tuần, các ứng viên như cô Strzelecki sẽ sống trong ký túc xá của Đại học Toledo dù họ không phải sinh viên chính thức, phát triển kỹ năng sống và được sắp xếp việc làm cụ thể.
Các em được tiếp xúc với những người đồng trang lứa, làm quen bạn mới, hỗ trợ lẫn nhau và bồi dưỡng năng lực tự lập.
Đây là năm thứ 4 “Next Steps” được triển khai, và nhận được phản hồi tích cực của cộng đồng địa phương.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.