Nhà sản xuất ‘Ký sinh trùng’ không thoải mái khi trở nên nổi tiếng

29/02/2020 16:42 GMT+7

Nhà sản xuất Parasite kiêm Giám đốc điều hành Công ty Barunson E & A, Kwak Sin-ae cho biết bà cảm thấy không thoải mái khi trở nên nổi tiếng và là trung tâm của sự chú ý kể từ sau khi bộ phim giành giải Oscar.

"Cho đến gần đây, tôi cố gắng sắp xếp để có cuộc sống như một công dân bình thường. Tôi hay ngồi trong góc ở trường quay để không bị ai chú ý. Nói rằng tôi choáng ngợp với việc giành được giải Oscar là đánh giá thấp tôi", bà Kwak nói trong một cuộc phỏng vấn.
Hôm 9.2, Parasite (Ký sinh trùng) đã trở thành bộ phim nói tiếng nước ngoài đầu tiên giành được 4 giải Oscar gồm Phim hay nhất, Đạo diễn xuất sắc nhất, Phim quốc tế xuất sắc và Kịch bản gốc xuất sắc.
Bộ phim Hàn Quốc giành giải Oscar đã gây bất ngờ cho thế giới vì các thành viên chấm giải Oscar được coi là rất bảo thủ, không muốn bình chọn cho một bộ phim. "Tôi biết thật khó để họ đưa ra quyết định chưa từng có. Cần có quyết tâm lớn để tạo ra sự thay đổi và tôi tôn trọng quyết định dũng cảm của họ", bà Kwak nói.
Bà Kwak sinh ra và lớn lên trong một gia đình với ba anh chị em ở phía đông nam Busan. Cha bà là bác sĩ, anh trai là giám đốc của rạp chiếu phim, và em trai là thành viên của đảng United Future Party. Ngày còn nhỏ bà mơ ước trở thành nhà văn, vì vậy bà học chuyên ngành ngôn ngữ và văn học Hàn Quốc tại Đại học Dong-A. Tình cờ, bà bén duyên vào sự nghiệp điện ảnh khi làm phóng viên cho tạp chí điện ảnh Kino năm 1994. Kwak cũng là thành viên sáng lập của ấn phẩm này.
Bà yêu thích điện ảnh Hàn Quốc, sau đó gặp và kết hôn với Jung Ji-woo, một đạo diễn từng đoạt giải thưởng nổi tiếng với các tác phẩm Happy End (1999) và Eungyo (2012). Sau bốn năm làm báo, bà Kwak chuyển sang làm việc trong bộ phận quan hệ công chúng và tiếp thị của một hãng phim. Năm 2010, bà gia nhập công ty sản xuất Barunson E & A và phụ trách mảng.
Giành giải Oscar luôn được nhớ đến như là thành tựu lớn nhất trong sự nghiệp của bà Kwak. Tuy nhiên, bà xem việc đoạt giải như một kỷ niệm đẹp và mong muốn tiếp tục với những dự án phim mới.
"Các hoạt động quảng bá chính thức đã kết thúc, nhưng tôi cần giải quyết các vụ vi phạm bản quyền và theo dõi kết quả ở các phòng vé khi bộ phim được phát hành ở nước khác”, nhà sản xuất nói. Ngay sau khi đoạt giải Oscar, Ký sinh trùng bị một nhà sản xuất Ấn Độ cáo buộc ăn cắp ý tưởng từ bộ phim Minsara Kanna.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.