Nhật vô tình để lộ hình ảnh tên lửa bội siêu thanh?

Khánh An
Khánh An
11/07/2020 17:42 GMT+7

Thứ trưởng Quốc phòng Nhật Bản Tomohiro Yamamoto đăng hình ảnh ông thăm một trung tâm nghiên cứu với hình ảnh có thể là tên lửa bội siêu thanh phía sau.

Theo trang FunnyJunk, Thứ trưởng Yamamoto đến thăm Trung tâm Nghiên cứu công nghệ hàng không và tên lửa vào ngày 7.7 nằm ở ngoại ô Tokyo.
Tại đây, ông kiểm tra tiến trình của các chương trình phòng vệ, cụ thể là quá trình nghiên cứu và phát triển một tiêm kích thế hệ mới và các hệ thống vũ khí liên quan.
Sau đó, ông đăng một số ảnh lên Twitter trong đó có hình ảnh về vật thể giống như tên lửa bội siêu thanh có thể tấn công tàu và các mục tiêu trên mặt đất.
Theo một số nguồn tin, đây là tên lửa bội siêu thanh diệt hạm mới được phát triển bởi Cơ quan mua sắm, công nghệ và hậu cần Nhật Bản (ATLA).

Hình ảnh được phóng to cho thấy mô hình được cho là tên lửa bội siêu thanh của Nhật Bản

Trang Naval News trước đó đưa tin tên lửa mới có thể sử dụng động cơ kép, kết hợp giữa công nghệ ramjet (công nghệ động cơ phản lực dòng khí thẳng, thường dùng trong tên lửa) và công nghệ scramjet (động cơ phản lực luồng tĩnh siêu âm). Theo đó, tên lửa này có thể đạt gấp 5 lần tốc độ âm thanh (Mach 5) hoặc hơn.
Có thông tin cho rằng Bộ Quốc phòng Nhật dự định trang bị phiên bản đầu của tên lửa này vào năm 2026 và phiên bản nâng cấp vào năm 2028. Khi đó, Nhật sẽ là nước thứ 4 trên thế giới trang bị công nghệ bội siêu thanh, bên cạnh Mỹ, Trung Quốc và Nga.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.