Nhiều ý tưởng sáng tạo, sản phẩm khởi nghiệp độc đáo trong thanh niên

Huy Đạt
Huy Đạt
28/10/2019 19:11 GMT+7

Nhằm 'thổi lửa' cho những ý tưởng sáng tạo – khởi nghiệp, Thành Đoàn Đà Nẵng phối hợp Sở Khoa học & Công nghệ TP tổ chức Ngày hội ' Kết nối ý tưởng sáng tạo – khởi nghiệp' thu hút gần 1.000 đoàn viên, sinh viên tham gia.

Thành Đoàn Đà Nẵng phối hợp Sở Khoa học và Công Nghệ TP.Đà Nẵng tổ chức Ngày hội “Kết nối ý tưởng sáng tạo – khởi nghiệp" năm 2019 thu hút đông đảo thanh niên,  sinh viên tham gia.
Tại ngày hội, các đoàn viên, thanh niên tham gia trưng bày 17 gian hàng là các sản phẩm sáng tạo của sinh viên nghiên cứu khoa học và các câu lạc bộ khởi nghiệp của các đoàn viên thanh niên địa phương. Ngày hội còn là cơ hội để đoàn viên, sinh viên trong toàn TP. Đà Nẵng giao lưu, trao đổi, tham quan các mô hình của nhau để cùng nhau kết nối những tài năng trong lĩnh vực khoa học kỹ thuật, kinh tế… với các công ty, doanh nghiệp, tạo đầu ra cho sản phẩm; kêu gọi các đơn vị, ban, ngành, doanh nghiệp trong thành phố cùng chung tay, tạo điều kiện thuận lợi để tổ chức Đoàn vàđoàn viên thanh niên tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa khơi dậy tinh thần sáng tạo, khởi nghiệp.

Các đơn vị đoàn địa phương, đoàn các trường đại học tham gia Ngày hội "Kết nối ý tưởng sáng tạo - khởi nghiệp"

HUY ĐẠT

Các gian hàng trưng bày sản phẩm, mô hình ý tưởng sáng tạo - khởi nghiệp tại Ngày hội

HUY ĐẠT

Ý tưởng thu gom rác thải nhựa, chế tạo thành sản phẩm trang trí cung cấp ra thị trường của Trường CĐ Phương Đông Đà Nẵng xuất phát từ việc chung tay bảo vệ môi trường

HUY ĐẠT

Tại cuộc thi “Ý tưởng sáng tạo khởi nghiệp” cấp thành phố năm 2019 được lồng ghép vào chương trình ngày hội, các bạn sinh viên, thanh niên đã có cơ hội được trình bày những đề án, ý tưởng mới, sản phẩm sáng tạo có tính ứng dụng thực tế; các đề tài, dự án khởi nghiệp xuất sắc có áp dụng thành tựu khoa học và công nghệ.
Chiều cùng ngày, tại lễ bế mạc Ngày hội “Kết nối ý tưởng sáng tạo – khởi nghiệp", Thành Đoàn Đà Nẵng phối hợp Sở Khoa học và Công Nghệ TP  đã trao 1 giải nhất, 2 giải nhì, 3 giải ba và 2 giải khuyến khích cuộc thi “Ý tưởng sáng tạo, khởi nghiệp” cấp thành phố năm 2019.

Các nhóm nghiên cứu trình bày, phản biện tại cuộc thi “Ý tưởng sáng tạo khởi nghiệp” cấp thành phố năm 2019

HUY ĐẠT

Qua mỗi đề tài dự thi,ban giám khảo đã gợi mở những hướng khắc phục, cần phát triển cũng như hỗ trợ kết nối với các nhà đầu tư trong tương lại

Theo đó, giải nhất cuôc thi thuộc về đơn vị Quận đoàn Hải Châu với đề tài dự thi “Sách REBO- sinh học lớp 10 ứng dụng công nghệ thực tế ảo tăng cường”. Giải nhì lần lượt thuộc về Trường ĐH Sư phạm Đà Nẵng với đề tài  “Sử dụng Enzyme Laccase từ canh trưởng nuôi cấy sợi nấm nâng cao hiệu xuất lọc dịch đậu nành cũng như chống oxy hoá đậu khuôn tại Đà Nẵng” và đề tài “Giường ngủ thông minh” của Trường ĐH  Duy Tân.  Ba giải ba với các đề tài “Duta (Smart Ordering Robot), “Ứng dụng công nghệ IOT trong nuôi tằm” (đều thuộc Trường  ĐH Duy Tân) và “Nghiên cứu ảnh hưởng của ánh sáng đến hình thái nấm Linh Chi đáp ứng nhu cầu dược liệu cũng như mục đích tạo BONSAI” (Trường ĐH Sư phạm Đà Nẵng).

Nhiều trò chơi nhỏ được tổ chức tại ngày hội nhằm kết nối các đơn vị tham gia Ngày hội “Kết nối ý tưởng sáng tạo – khởi nghiệp" 

 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.