Những cách đơn giản giúp bạn vượt qua căng thẳng mỗi ngày

Ngọc Lam
Ngọc Lam
10/07/2018 08:02 GMT+7

Nếu bạn nghĩ rằng sẽ mất hơn 10 phút thiền để bình tĩnh tâm trí, hãy suy nghĩ lại.

Một nghiên cứu mới đã tiết lộ rằng thiền định ngắn là tất cả những gì bạn cần để có được những lợi ích cho sức khỏe, theo báo cáo đăng trên DailyMail.
Theo các nhà nghiên cứu từ Đại học Waterloo ở Canada, chỉ cần 10 phút thiền là đủ để tăng cường sự tập trung, đặc biệt là đối với những người lo lắng có thể thấy khó tập trung hơn người khác.
Nghiên cứu cho thấy rằng những người tham gia thiền nhanh trước khi thực hiện nhiệm vụ đã làm tốt hơn những người không thiền nhanh.
“Tâm trí lang thang chiếm gần một nửa dòng ý thức hằng ngày của chúng ta. Đối với những người lo lắng có thể ảnh hưởng tiêu cực đến khả năng học hỏi của họ, hoàn thành nhiệm vụ”, nhà nghiên cứu Mengran Xu cho biết. Nhà nghiên cứu này cho biết thêm: Chúng tôi cũng thấy rằng thiền dường như giúp những người lo lắng chuyển sự chú ý của họ khỏi những lo lắng nội tâm và bước ra thế giới bên ngoài hiện tại, cho phép tập trung tốt hơn vào một nhiệm vụ khác, theo DailyMail.
Thiền từ lâu được vinh danh để thúc đẩy sức khỏe. Lợi ích sức khỏe của nó bao gồm từ giảm mệt mỏi mạn tính và đau cơ xơ hóa, đến giảm trầm cảm để chống lại các bệnh viêm nhiễm, cải thiện tập trung - đó có thể là những gì hầu hết mọi người cần hằng ngày.
Nếu bạn muốn thử 10 phút thiền nhanh, HeadSpace.com khuyên bạn nên bắt đầu bằng cách tìm một không gian yên tĩnh, nơi bạn có thể thực hành thiền.
Nếu bạn có một ngày đặc biệt căng thẳng, có thể thử nhiều phương pháp giảm stress. Có rất nhiều cách dễ dàng để giúp bạn vượt qua căng thẳng cả ngày. Dưới đây là một số cách theo HuffingtonPost.com.
Đi dạo. Đi bộ có thể giúp thúc đẩy endorphin, giảm hoóc môn căng thẳng. Đi bộ trong không gian xanh là một cách đặt cơ thể vào trạng thái thiền.
Ăn. Trong khi ăn uống căng thẳng có thể gây hại nhiều hơn là ăn vặt thông minh, ăn uống thực sự có thể giúp kiểm soát căng thẳng, nhờ vào kết nối giữa ruột-não.
Chọn các món ăn nhẹ lành mạnh như trái cây hoặc quả hạch và dành thời gian và tập trung để ăn chúng thực sự có thể giúp thư giãn.
Nghỉ ngơi kỹ thuật. Bài viết trích dẫn một nghiên cứu từ Đại học Gothenburg cho thấy cách sử dụng máy tính không bị gián đoạn làm tăng stress. Rời khỏi máy tính sẽ giúp bạn kiểm soát mức độ căng thẳng.
Hôn. Giống như đi bộ, hôn là cách giải phóng endorphin căng thẳng.
Bấm huyệt. Tạo áp lực nhẹ nhàng ở giữa ngón trỏ và ngón giữa. Chạm vào điểm này sẽ giúp giảm bớt cảm giác lo lắng.
Nghe nhạc. Âm nhạc cổ điển có cả hai hiệu ứng nhẹ nhàng và tập trung tăng cường. Nhưng bất kỳ loại nhạc nào, miễn là bạn thích nó, có thể kích hoạt việc sản xuất dopamine làm tăng tâm trạng.
Bên cạnh những hoạt động đơn giản này, ngủ đủ giấc mỗi đêm và có chế độ ăn uống cân đối đầy đủ các loại thực phẩm có thể giúp bạn thoát khỏi lo lắng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.