Những cơn ho khiến cô gái bị gãy 10 chiếc xương sườn

Ngọc Quý
Ngọc Quý
20/11/2019 14:36 GMT+7

Những cơn ho liên tục thường không phải là vấn đề đáng ngại với hầu hết chúng ta. Nhưng mới đây, một cô gái Trung Quốc đã phải nhập viện sau cơn ho. Cô bị gãy 10 chiếc xương sườn.

Cô gái tên là Tiểu Mỹ, 20 tuổi, sống ở tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc. Cô gái vì sợ sạm da nên thường xuyên ở trong nhà và dùng kem chống nắng quanh năm, theo Asiaone.
Tiểu Mỹ thường xuyên gặp các triệu chứng tương tự như đang bị cảm lạnh. Những triệu chứng này thường xuất hiện vào ban đêm. Cô đã tìm đến bác sĩ để kiểm tra.
Ban đầu, bác sĩ chẩn đoán cô mắc hen suyễn do dị ứng với ve bụi. Tuy nhiên, 3 ngày sau, cô cảm thấy cơn đau nghiêm trọng ở ngực trái sau 3 cơn ho dữ dội. Những cơn họ đã gây ra các chấn động lặp đi lặp lại lên xương sườn khiến Tiểu Mỹ bị gãy 10 chiếc xương sườn.
Các xét nghiệm sau đó phát hiện mật độ xương của Tiểu Mỹ thấp hơn rất nhiều so với mức trung bình của phụ nữ. Ngoài ra, cô cũng bị thiếu vitamin D, nồng độ canxi và phốt pho trong máu ở mức khá thấp.
Nguyên nhân khiến Tiểu Mỹ bị thiếu vitamin D là do dùng kem chống nắng gần như mỗi ngày. Do sợ bị sạm da, cô gái trẻ thường xuyên ở nhà và bôi kem chống nắng SPF50, tức loại kem có thể chống lại tác hại của tia UBV lên da trong khoảng 500 phút kể từ khi bôi.
Tình trạng lạm dụng quá mức kem chống nắng khiến da Tiểu Mỹ không tiếp xúc đủ với ánh nắng mặt trời để tạo ra lượng vitamin D cần thiết cho cơ thể.
Vitamin D có vai trò rất quan trọng giúp tạo nên cấu trúc xương. Thiếu vitamin D có thể dẫn đến hàng loạt các vấn đề về xương, trong đó có làm giảm mật độ xương, khiến xương yếu.
Để cơ thể khỏe mạnh, người trẻ cần tiếp xúc với ánh nắng mặt trời khoảng 20 phút/ngày và ít nhất 3 ngày/tuần. Ngoài ra, mọi người có thể nạp vitamin D bằng các loại thực phẩm giàu vitamin như trứng, sữa và cá, các chuyên gia sức khỏe khuyến cáo.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.