Những dấu hiệu 'tố cáo' bạn không ăn nhiều rau

06/12/2019 08:29 GMT+7

Rau rất tốt cho sức khỏe , nhưng không phải ai cũng thích ăn rau. Đối với nhiều người - cả trẻ em và người lớn - ăn rau quả là một công việc khó khăn.

Và họ thà ăn không lành mạnh hơn là kết hợp tác dụng tốt của tất cả các loại rau. Nhưng nếu bạn không ăn rau, mọi thứ có thể không ổn với sức khỏe tổng thể của bạn. Sau đây là một số dấu hiệu cho thấy bạn cần tăng cường ăn rau, theo báo The Indian Express.

Bầm tím

Rau chứa tất cả mọi thứ, từ protein, khoáng chất, đến vitamin. Nếu bạn không ăn rau, cơ thể bạn sẽ bắt đầu thấy thiếu hụt. Khi bạn thiếu vitamin C, nguy cơ bị bầm tím sẽ gia tăng. Nếu bạn thấy có quá nhiều vết bầm tím trên cơ thể, hãy bắt đầu ăn ớt chuông đỏ, cải xoăn, bông cải xanh, rau lá sẫm màu…

Mệt mỏi

Mệt mỏi là một điều bình thường. Đó là cách cơ thể của bạn bảo bạn “giảm tốc” và nghỉ ngơi. Nhưng nếu bạn lúc nào cũng mệt mỏi, rất có thể bạn đang bị thiếu hụt tác dụng tốt của rau. Thiếu vitamin B và sắt có thể gây ra mệt mỏi. Hãy bắt đầu ăn rau xanh và các loại rau có tinh bột như đậu thận (đậu đỏ tây), măng tây, đậu lăng..., theo báo The Indian Express.

Khả năng miễn dịch thấp

Một chút thay đổi thời tiết và bạn đang ho và hắt hơi? Đây là một dấu hiệu cổ điển cho thấy bạn không khỏe và cần ăn rau để tăng cường khả năng miễn dịch. Cơn cảm lạnh dai dẳng là dấu hiệu cảnh báo “hệ thống phòng thủ” của bạn đang ở mức thấp. Hãy dự trữ trong tủ lạnh những sản phẩm có vitamin C, chẳng hạn như rau xanh nhiều lá, theo báo The Indian Express.

Trí nhớ lờ mờ

Bạn gặp khó khăn trong việc nhớ lại mọi thứ và tập trung? Bạn thiếu chất dinh dưỡng để làm điều này. Mặc dù thỉnh thoảng quên thì không sao, nhưng thường xuyên để mình “mụ mị” là điều không nên. Và nếu lâm vào tình trạng như thế, rất có thể bạn cần những tác dụng tốt rau để phục hồi trí nhớ. Nên ăn nhiều cà rốt, bông cải xanh, bắp, cà chua và rau xanh nhiều lá.

Chuột rút cơ bắp

Một dấu hiệu cổ điển khác là bị chuột rút cơ bắp, đặc biệt là khi bạn đang cố gắng tập thể dục ngoài trời. Bạn có thể dễ dàng thoát khỏi điều này bằng cách ăn rau quả. Vì vậy, hãy bắt đầu ăn uống thật lành mạnh, theo báo The Indian Express.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.