Những lợi ích bất ngờ từ lá trầu

08/06/2017 15:05 GMT+7

Lá trầu có ý nghĩa văn hóa rất quan trọng và có mặt trong các nghi lễ khác nhau như hôn nhân, năm mới, tôn giáo...

Loại lá hình trái tim này cũng được dùng với thuốc lá ở Đông Nam Á và đây cũng là khu vực mà lá trầu được trồng chủ yếu vì mục đích thương mại.
Lá trầu cũng được sử dụng cho các mục đích y tế khác nhau và mang lại những lợi ích y học kỳ diệu cho con người, theo boldsky.
Vết thương
Lá trầu là một nguồn chống oxy hóa rất lớn. Nó làm giảm oxy hóa nên làm lành vết thương nhanh hơn. Thoa nước ép của lá này lên vết thương, sau đó quấn nó với nhiều lá trầu và băng lại. Vết thương sẽ lành trong vòng một hoặc hai ngày.

tin liên quan

Tỏi + sữa: Sự kết đôi hoàn hảo cho sức khỏe
Chúng ta có thể nhận được nhiều lợi ích sức khoẻ từ các thành phần tự nhiên. Trong y học cổ truyền Ấn Độ, loại nước hỗn hợp tỏi và sữa có thể điều trị hơn 7 loại rối loạn nếu uống mỗi ngày, theo boldsky.

Đau khớp
Lá trầu có nhiều chất polyphenol, đặc biệt là chavicol, nó là một chất chống viêm. Dùng nước ép lá trầu giúp giảm viêm khớp và các vấn đề liên quan.
Tiêu chảy
Lá trầu có đầy đủ các phẩm chất tốt như bảo vệ dạ dày, chống đầy hơi, thận... Nhai lá trầu làm tăng tiết nước bọt sẽ giúp hấp thu tốt hơn các khoáng chất và chất dinh dưỡng. Nước lá này có thể thêm nước vào uống để điều trị chứng khó tiêu.
Hơi thở hôi
Nó có tác dụng kháng vi khuẩn tiềm tàng khi nói đến sức khỏe răng miệng. Các nghiên cứu cho thấy nhai lá trầu làm tăng tiết nước bọt; làm giảm sự phát triển của vi khuẩn đường miệng bằng cách khôi phục lại mức độ pH.

Giảm cân
Lá trầu tăng cường quá trình trao đổi chất, làm tăng bài tiết dịch tiêu hóa và loại bỏ lượng nước dư thừa và chất độc ra khỏi cơ thể. Thành phần chất xơ trong lá trầu giúp giảm bớt táo bón, giảm mỡ cơ thể. Tất cả những điều này cùng giúp cho giảm cân khỏe mạnh.
Đau họng
Tính chất kháng khuẩn và chống viêm của lá trầu là phương tiện sơ cứu để điều trị các vấn đề lạnh và các vấn đề liên quan. Theo Ayurveda, những bữa ăn với lá trầu nghiền với mật ong giúp bảo vệ họng không bị viêm.
Rối loạn cương dương
Trong y học Ayurveda, lá trầu được coi là thuốc chống rối loạn cương dương ở nam giới vì nó làm giãn mạch máu và cũng có tác dụng chống trầm cảm. Một hoặc hai lá có thể được nhai sau bữa ăn để điều trị chứng rối loạn này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.