Những mẫu ô tô bán ít nhất từng phân khúc tại Việt Nam

Hoàng Cường
Hoàng Cường
28/08/2021 10:31 GMT+7

Ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 khiến sức mua ô tô sụt giảm, nhiều mẫu xe vốn kén khách tiếp tục “đội sổ” doanh số trong những phân khúc ô tô phổ biến nhất tại Việt Nam hiện nay.

Dịch Covid-19 vẫn đang từng bước ảnh hưởng khiến thị trường ô tô “lao dốc không phanh”. Theo số liệu báo cáo hàng hàng từ Hiệp Hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), đà sụt giảm doanh số bán hàng của thị trường ô tô Việt Nam đã kéo dài sang tháng thứ 4 liên tiếp (tính từ tháng 4.2021). Riêng tháng 7 vừa qua, tổng doanh số bán hàng của các thành viên thuộc VAMA chỉ đạt 23.848 xe các loại, mức thấp nhất tính từ tháng 3.2021.
Sức mua giảm khiến doanh số bán ô tô ở các phân khúc đều lao dốc. Ngay cả những phân khúc vốn hút khách như xe cỡ nhỏ hạng A, Sedan hạng B, MPV phổ thông 5+2 chỗ… cũng không tránh khỏi cảnh sụt giảm. Nhiều mẫu mã vốn kén khách tiếp tục “đội sổ” doanh số trong những phân khúc ô tô phổ biến nhất tại Việt Nam. Dưới đây là những ô tô ‘ế’ nhất từng phân khúc tại Việt Nam hiện nay:

VIDEO: 5 điểm nhấn trên thị trường ô tô Việt Nam nửa đầu năm 2021

Toyota Wigo “đội sổ doanh số” phân khúc ô tô cỡ nhỏ hạng A

Toyota Wigo nhập nguyên chiếc từ Indonesia có giá bán 352 – 385 triệu đồng tại Việt Nam

Nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia và có giá bán (352 – 385 triệu đồng) thuộc hàng cạnh tranh nhất phân khúc ô tô cỡ nhỏ hạng A nhưng Toyota Wigo không thể tạo sức hút với người tiêu dùng Việt Nam. Sau 7 tháng đầu năm 2021, Toyota Wigo với doanh số cộng dồn chỉ đạt 1.383 xe, là mẫu xe có doanh số thấp nhất phân khúc ô tô cỡ nhỏ hạng A. Mang danh xe nhập nhưng trang bị, tính năng nghèo nàn... chính là lý do khiến Toyota Wigo không thể cạnh tranh sòng phẳng với hàng loạt đối thủ như VinFast Fadil, Hyundai Grand i10 hay KIA Morning, Honda Brio.

Suzuki Ciaz “kẻ lạc lối” ở phân khúc sedan hạng B

Suzuki Ciaz nhập nguyên chiếc từ Thái Lan 

Mẫu sedan hạng B nhập khẩu từ Thái Lan - Suzuki Ciaz chỉ bán được 302 xe sau 7 tháng đã qua của năm 2021. Trung bình mỗi tháng hãng xe Nhật Bản chỉ bán được 43 xe Ciaz tại Việt Nam. Suzuki đã nỗ lực cải tiến thiết kế, trang bị cho Ciaz tại Việt Nam nhưng vẫn chưa đủ để thuyết phục người tiêu dùng trong bối cảnh phân khúc này có rất nhiều lựa chọn đáng tiền như Toyota Vios, Hyundai Accent, Honda City, KIA Soluto... Các mẫu xe này đều tạo được sức hút, chỉ riêng Suzuki Ciaz đang lạc lối khiến mẫu xe này vốn đã ế lại càng ế.

VIDEO: 5 ô tô bị khách Việt ‘thờ ơ’ nhất 6 tháng đầu năm 2021

Toyota Corolla Altis “ông vua sa cơ” ở phân khúc sedan hạng C

Thay đổi nhỏ giọt... đã khiến Toyota Corolla Altis mất dần sức hút

Từ một mẫu xe vốn được xem là “vua doanh số”, giờ đây Toyota Corolla Altis đang “đội sổ” ở phân khúc sedan hạng C. Nắm lợi thế về thương hiệu, cũng như niềm tin đã được khẳng định với người tiêu dùng suốt gần 15 năm tại thị trường ô tô Việt Nam. Tuy nhiên, việc chỉ thay đổi nhỏ giọt, trong khi các đối thủ khác không ngừng lột xác... chính là lý do khiến Toyota Corolla Altis mất dần sức hút. Tổng doanh số bán Toyota Corolla Altis tại Việt Nam sau 7 tháng đã qua của năm 2021 chỉ đạt 994 xe, xếp bét bảng trong số các mẫu sedan hạng C đang phân phối tại Việt Nam

Honda Accord “ế bền vững” trong phân khúc sedan hạng D

Cộng dồn 7 tháng đầu năm 2021, Honda Accord chỉ bán ra được 73 xe

Sở hữu thiết kế hiện đại, thời trang nhưng kết quả kinh doanh của Honda Accord thế hệ mới kể từ khi gia nhập thị trường Việt Nam từ cuối năm 2019 lại không mấy khả quan. Hiện tại Honda Accord tại Việt Nam đang có giá khoảng 1,3 tỉ đồng. Cộng dồn 7 tháng đầu năm 2021, lượng tiêu thụ Accord chỉ đạt 73 xe.

VIDEO: 5 ô tô người Việt mua nhiều nhất 6 tháng đầu năm 2021

Toyota Avanza ế nhất phân khúc MPV 5+2 chỗ

Cộng dồn 7 tháng đầu năm 2021, Toyota Avanza chỉ bán ra được 32 xe

Thuộc Top ô tô bán chạy nhất tại một số quốc gia trong khu vực Đông Nam Á như Indonesia... Tuy nhiên, khi gia nhập thị trường Việt Nam theo diện xe nhập khẩu, số phận Toyota Avanza lại trái ngược hoàn toàn. Kiểu dáng cục mịch, trang bị nghèo nàn... khiến Toyota Avanza không thể sáng ngang Mitsubishi Xpander, Suzuki Ertiga... trong cuộc đua tranh doanh số. Avanza liên tục góp mặt trong Top 10 ô tô bán ít nhất Việt Nam hàng tháng. Cộng dồn 7 tháng đầu năm 2021, doanh số mẫu xe này chỉ đạt 32 xe.

Isuzu D-Max “đội sổ” doanh số phân khúc xe bán tải

Isuzu D-Max thế hệ mới vẫn chưa đủ sức cạnh tranh với các đối thủ cùng phân khúc

Ế vẫn hoàn ế! Isuzu D-Max tại Việt Nam đã bước sang thế hệ mới được hãng xe Nhật Bản gửi gắm nhiều kỳ vọng, tuy nhiên Isuzu D-Max vẫn không đủ sức hấp dẫn khách hàng và cạnh tranh cùng các đối thủ trong phân khúc ô tô bán tải. Doanh số bán Isuzu D-Max tính đến hết tháng 7.2021 chỉ đạt 82 xe.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.