Nóng trên mạng xã hội: Dân mạng rần rần tán thưởng việc khởi tố ông Linh

22/04/2019 08:22 GMT+7

Sau bao ngày chờ đợi, chiều 21.4 cư dân mạng hào hứng chia sẻ thông tin ông Nguyễn Hữu Linh , nguyên Phó viện trưởng Viện KSND TP.Đà Nẵng, bị khởi tố để điều tra hành vi dâm ô đối với người dưới 16 tuổi.

Vụ việc xảy ra trong thang máy tại một chung cư ở Q.4, TP.HCM vào ngày 1.4 và được camera an ninh ghi lại (ảnh 1) lập tức đã gây “bão mạng”. Dư luận sau đó rất bức xúc khi “kẻ sàm sỡ” là một quan chức ngành kiểm sát vừa về hưu năm 2018. Lời giải thích của ông này sau vụ việc “chỉ là nựng bé gái” đã khiến cơn phẫn nộ của cộng đồng mạng lên đỉnh điểm.
Trong 20 ngày qua, điều mà người ta quan tâm nhất chính là việc liệu ông Linh có bị khởi tố hay không và bày tỏ e ngại vụ này sẽ “chìm xuồng”. Vì thế, thông tin ông Linh chính thức bị khởi tố, điều tra về tội “dâm ô đối với người dưới 16 tuổi” đã được Facebooker hồ hởi đón nhận, rần rần chia sẻ và bình luận.
“Rất vui khi nghe tin này”, “Phải thế chứ! Cuối cùng pháp luật cũng được thực thi”, “Có tội thì phải xử mới công bằng, dân mới nể”, Facebooker bình luận.
[VIDEO] Ông Nguyễn Hữu Linh bị đề nghị khởi tố, cư dân Galaxy 9 nói gì?
Tuy nhiên, vấn đề nhiều người đặt ra là mức án nào sẽ dành cho vị cựu quan kiểm sát. “Tôi đề nghị cần xử thật nặng để làm gương cho kẻ khác, như thế mới yên lòng dân”, một người bày tỏ.

Rưng rưng chuyện em trai “cậu bé đạp xe 103 km” qua đời

Ngày cuối tuần, thông tin việc em trai của cậu bé 13 tuổi, từng đạp xe cả trăm cây số từ Sơn La xuống Hà Nội thăm khi em đang nằm viện, đã qua đời khiến nhiều dân mạng xúc động.
Còn nhớ cách đây gần 1 tháng, em Vì Quyết Chiến sống ở H.Vân Hồ, Sơn La một mình đạp xe xuống Hà Nội thăm em trai bị bệnh nặng, đã làm rất nhiều người xúc động (ảnh 2).
Thế nhưng, sau nhiều tháng điều trị, tình hình Lực - em trai của Chiến trở nặng, gặp chuyển biến xấu và bệnh viện đã bố trí xe để gia đình đưa bé về quê vào ngày 20.4 theo nguyện vọng của gia đình. “Từ khi sinh ra con chưa lần nào được về nhà vì nằm viện suốt, chính vì thế mà anh Vì Quyết Chiến mới đạp xuyên đêm xuống thăm em. Hy vọng con kịp về nhà”, tài khoản Đ.N.Q chia sẻ, kèm hình ảnh người bố bế em bé trên xe trong hành trình về quê. Thương là bé Lực đã mất sau khi về tới nhà vào tối cùng ngày.
Rất nhiều Facebooker đã bày tỏ tiếc thương cũng như chia buồn với gia đình của em, đặc biệt với người anh trai của bé - “cậu bé siêu nhân” như nhiều người đã gọi Chiến sau “kỳ tích” của em vào tháng trước.
“Đó là động lực và lý do lớn nhất mà thằng bé đạp xe gần 103 cây số đi gặp em nó. Mong đứa em nhỏ vừa mất về nơi an lạc em nhé!”, một Facebooker viết. “Tạm biệt thiên thần nhỏ. Ở bên kia thế giới hãy nhớ về tình yêu ấm áp của anh trai dành cho con nhé. Nhân sinh như gió thoảng, vậy mà đọc tin này tự nhiên thấy nặng trĩu”, người khác bày tỏ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.