Nữ bác sĩ Răng hàm mặt tương lai xinh đẹp, hát hay, đàn giỏi

28/08/2020 13:35 GMT+7

'Nhiều người nhìn thì không tin tôi học khoa Răng hàm mặt', Nguyễn Đan Bảo Ngọc, thường được gọi là Sunny Đan Ngọc, nữ bác sĩ tương lai chia sẻ.

Muốn làm bác sĩ từ một giấc mơ

Có cha là bác sĩ tại Bệnh viện Ung bướu, mẹ là bác sĩ tại Bệnh viện Chợ Rẫy, TP.HCM, từ nhỏ Đan Ngọc đã thần tượng cha mẹ bởi công việc cứu người cao cả. Nhưng vốn yêu thích âm nhạc, Đan Ngọc từng mong theo đuổi con đường nghệ thuật, cho tới năm học lớp 12, cô có một giấc mơ thấy mình khoác áo blouse trắng.
“Tỉnh giấc, tôi nói với mẹ, 'chắc chắn con sẽ thi y khoa'. Tôi có hơn 4 tháng để ôn tập các môn toán, hóa, sinh, học quay cuồng, có lúc sắp kiệt sức, nhìn sang các bạn đang học rất giỏi, tôi mới hối hận tại sao mình lại ôn thi muộn hơn các bạn. Nhưng sau đó lại tiếp tục cố gắng bằng 200%”, Đan Ngọc nhớ lại. Kết quả, thi đậu y khoa của 3 trường, cô lựa chọn Khoa Răng hàm mặt, Trường ĐH Quốc tế Hồng Bàng.

Nữ sinh Khoa Răng hàm mặt với khuôn mặt khả ái

Ảnh Bảo Vy

Ít ai hình dung, vừa là sinh viên y khoa năm thứ 2, Đan Ngọc cũng tham gia thêm 2 chương trình học của Nhạc viện TP.HCM, đó là trung cấp piano hệ 9 năm (cô đã theo đuổi từ năm 12 tuổi) và khoa thanh nhạc, ngành mà cô trúng tuyển năm 18 tuổi.
Làm sao có thể sắp xếp đủ thời gian có thể học hết các chương trình như vậy, chúng tôi hỏi Đan Ngọc. Nữ sinh cho biết khi học piano hay thanh nhạc, cô không có cảm giác mình đang phải học mà là đang được chơi, “phiêu” cùng nghệ thuật, do đó không hề có những áp lực. Bên cạnh đó, cô có thể sắp xếp thời gian linh hoạt cho các buổi học đàn, hát vào chiều, tối.
“Tôi thường bắt đầu một ngày lúc 6 giờ 30 phút sáng và có khi trở về nhà lúc 9 giờ tối, khi đã kết thúc các giờ học. Ưu tiên lớn nhất của tôi là chương trình y khoa Răng hàm mặt, bởi công việc tôi làm trong tương lai là trên sức khỏe, vận mệnh của người khác, cần học có trách nhiệm, tới nơi tới chốn. Tôi không quá ép mình, chỉ nhủ bản thân cố gắng hết mức có thể là được”, Đan Ngọc nói.

Cô gái đa tài, không chỉ học giỏi, còn có năng khiếu đàn, hát, biểu diễn, làm mẫu ảnh

Ảnh NVCC

Nữ sinh răng hàm mặt đa tài

Điểm IELTS tiếng Anh 7.0, Đan Ngọc cho biết mong muốn của cô là khi hoàn thành chương trình y khoa trong nước sẽ được học tập tại nước ngoài một thời gian, sau đó trở về Việt Nam làm việc. “Mơ ước của tôi là một phòng khám nho nhỏ, để có thể chăm sóc sức khỏe cho cộng đồng”, nữ bác sĩ tương lai chia sẻ.

Nữ sinh chia sẻ, cô không bận lòng với những ý kiến trái chiều về mình, chỉ biết tự động viên phải cố hơn nữa

Ảnh Bảo Vy

Sunny Đan Ngọc bộc bạch: “Nhiều người nghĩ tôi là 'con nhà người ta', khi đi học có người đưa đón. Thực tế, tôi vẫn ngày ngày tự chạy xe tới các trường học để chủ động thời gian. Tôi từng nghe những nhận xét trái chiều về ngoại hình, trình độ ca hát, biểu diễn về mình. Lúc đầu tôi buồn lắm, tâm sự với mẹ. Mẹ bảo rằng mọi chuyện sẽ ổn thôi, con chỉ cần làm hết sức mình, kết quả như thế nào thì mình đều đón nhận. Hãy vững tâm lên”.
Mẹ là người bạn, người thầy tâm tình với Đan Ngọc trong mọi lĩnh vực, cái tên Sunny cũng là tên gọi ở nhà của Ngọc từ lúc mới lọt lòng, bởi với mẹ, Ngọc là tia nắng ấm áp. Không chỉ có tài năng về ca hát, đàn piano, nữ bác sĩ tương lai có khả năng diễn xuất, sáng tác nhạc, làm người mẫu ảnh, cô xuất hiện nhiều trong các bộ sưu tập áo dài của các nhà thiết kế nổi tiếng của Việt Nam.

Sunny hạnh phúc với cái tên mẹ đặt cho mình, bởi cô luôn là "tia nắng ấm áp" của mẹ

Ảnh NVCC

Đam mê nghệ thuật từ nhỏ

Đan Ngọc thừa hưởng đam mê nghệ thuật từ cha mẹ - những bác sĩ đang làm việc tại TP.HCM. Cô được học piano từ 4 tuổi. 5 tuổi, cô được học múa cùng nhóm Những ngôi sao nhỏ của 2 nghệ sĩ ưu tú Vương Linh, Đặng Hùng, được tham gia biểu diễn tại nhiều sự kiện. Năm 12 tuổi, Ngọc thi đậu khoa piano, hệ trung cấp 9 năm của Nhạc viện TP.HCM. Năm 18 tuổi, Ngọc cùng lúc thi đậu khoa thanh nhạc và khoa Răng hàm mặt.
Cô từng ra mắt MV Còn tuổi nào cho em. Mới đây, Ngọc xuất hiện trong game show Giọng ải giọng ai và được nhiều người trẻ yêu thích. Nữ bác sĩ Răng hàm mặt tương lai đang là đại sứ cho quỹ từ thiện Sing to Build Viet Nam cùng làng trẻ SOS, mang tiếng hát giúp đỡ cho những em nhỏ khó khăn, thiếu hơi ấm từ người ruột thịt.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.