Nữ công nhân vệ sinh môi trường bật khóc khi gặp Chủ tịch tỉnh Thừa Thiên - Huế

19/10/2019 20:50 GMT+7

Trong cuộc gặp đối thoại với ông Phan Ngọc Thọ, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế, nhiều nữ công nhân vệ sinh môi trường bật khóc, trải lòng về công việc và kiến nghị về chế độ, chính sách cho người lao động .

Sáng 19.10, tại hội trường UBND tỉnh Thừa Thiên Huế, ông Phan Ngọc Thọ đã có buổi gặp mặt và đối thoại với 250 nữ công nhân, người lao động trong lĩnh vực vệ sinh môi trường và cây xanh nhân Ngày Phụ nữ Việt Nam 20.10. 

Nhiều chị em lấy tà áo dài lau nước mắt vì xúc động

Ảnh: Thùy Trang

Các nữ công nhân vệ sinh môi trường thẳng thắn kiến nghị nhiều khó khăn với Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế

Ảnh: H.N.M

Lần đầu tiên được mời lên hội trường của UBND tỉnh để đối thoại với lãnh đạo, nhiều chị em công nhân bật khóc. Chị Phan Thị Ngọc Ánh (Công ty Môi trường và Công trình đô thị Huế) xúc động cho biết, sau 20 năm công tác, đây là lần đầu chị đối thoại với chủ tịch tỉnh. “Về việc thu tiền dịch vụ thu gom rác hiện nay gặp một số khó khăn, nhiều hộ cho rằng mức thu cao, lộ trình tăng theo mỗi năm nên không nộp phí khi chị em đến thu, có người còn xua đuổi, thậm chí thả chó ra cắn chúng tôi”, chị Ánh chia sẻ.

Đối với phản ánh này, ông Thọ cho biết, tới đây lãnh đạo tỉnh sẽ có những hành động thiết thực nhằm nâng cao nhận thức cho người dân, bên cạnh đó sẽ nghiên cứu triển khai điều chỉnh mức thi phí đảm bảo công bằng trên nguyên tắc xả rác nhiều thì nộp tiền nhiều.

Chị Trần Thị Huyền Trang (công nhân vệ sinh xã Quảng An, H.Quảng Điền) bày tỏ: “Quá trình xử lý rác thải của chị em chúng tôi còn gặp rất nhiều khó khăn bởi trang thiết bị thô sơ và thường hay hỏng hóc, không đảm bảo được chất lượng công việc”.

250 nữ công nhân vệ sinh môi trường tham gia cuộc gặp Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế

Ảnh: Vũ Linh

Ông Thọ tặng hoa cho các nữ công nhân

Ảnh: H.N.M

“Làm trong lĩnh vực vệ sinh môi trường và cây xanh, ắt hẳn ai cũng đã từng chạnh lòng mỗi khi ngày lễ, đặc biệt là không được có cơ hội ăn bữa cơm tất niên và đón giao thừa cùng gia đình. Tuy vậy, chị em chúng tôi cũng rất vui và vinh dự khi được lãnh đạo tỉnh tổ chức chương trình để chúng tôi được giải bày”, chị Nguyễn Thị Na (Trung tâm Công viên cây xanh Huế) bày tỏ. 
Thực tế, mỗi năm tỉnh Thừa Thiên Huế tốn 200 tỉ đồng cho việc xử lý rác thải. Ông Thọ khẳng định sẽ nhanh chóng triển khai phân loại rác trên địa bàn tỉnh để giảm thiểu chi phí vận chuyển và tiêu hủy rác.

Trước các kiến nghị, ông Thọ đề nghị các cơ quan đơn vị chức năng hỗ trợ trang thiết bị, phương tiện cũng như đảm bảo chế độ chính sách cho người lao động. Kết thúc buổi đối thoại, ông Thọ đã tặng hoa và quà cho chị em công nhân.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.