Nữ sinh có 15 học bổng Mỹ

12/08/2020 09:13 GMT+7

Nuôi ước mơ du học nên Dương Bảo Tiên, nữ sinh lớp 12 Anh 1, Trường THPT chuyên Lương Văn Chánh (TP.Tuy Hòa, Phú Yên), đã săn được 15 học bổng của các trường đại học ở Mỹ với hỗ trợ tài chính từ 70 - 80%.

Ngay từ khi học THCS, Tiên đã ấp ủ ước mơ du học nên luôn nỗ lực học tập và học rất giỏi môn tiếng Anh. Khi bước vào lớp 10, Tiên bắt đầu tìm hiểu về cuộc sống, văn hóa, nền giáo dục các nước và cuối cùng chọn nước Mỹ vì nền giáo dục hiện đại.
Với quyết tâm học tập từ nhỏ nên Tiên luôn là học sinh giỏi. Hết lớp 9, Tiên thi đậu thủ khoa đầu vào lớp 10 Anh 1 của Trường THPT chuyên Lương Văn Chánh. Hằng ngày, Tiên dành khoảng 30 phút đến 1 tiếng học từ vựng bằng cách đọc báo, nghe đài, xem chương trình truyền hình bằng tiếng Anh để tăng vốn từ vựng. Buổi tối, Tiên dành khoảng 1 - 2 tiếng chuẩn bị bài tập các môn, thời gian còn lại thì đầu tư học tiếng Anh nâng cao.
Với nỗ lực bản thân, Tiên không chỉ trở thành học sinh xuất sắc ở trường mà còn đạt nhiều giải thưởng cao tại các kỳ thi học sinh giỏi của tỉnh, quốc gia.
Tiên chia sẻ: “Trong 15 trường đại học ở Mỹ mà em được nhận học bổng, em đã quyết định chọn học ngành kinh tế và khoa học dữ liệu của ĐH Denison ở bang Ohio (top 46 các trường đại học tại Mỹ). Em thấy ngành này rất cần thiết trong xã hội hiện nay và em cảm thấy hứng thú với những kiến thức về dữ liệu, các thuật toán...”.
Ngoài nỗ lực học tập, Tiên còn sắp xếp thời gian tham gia một số dự án thanh niên về trải nghiệm cho giới trẻ như: Hội nghị mô phỏng Liên Hiệp Quốc (MUN), Dự án phát triển nông nghiệp hữu cơ làm cùng với các bạn trẻ ở các nước trong Đông Nam Á...
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.