Cùng với bước tăng trưởng của thị trường ô tô Việt Nam, phân khúc ô tô giá rẻ nhất thị trường cũng có bước hồi phục về doanh số bán hàng.
Theo số liệu từ Hiệp hội Các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), trong tháng 2.2023 tổng doanh số bán ô tô cỡ nhỏ hạng A tại Việt Nam đạt 1.114 xe, tăng 30,4% tương đương 338 xe so với tháng 1.2023.
Vì sao phân khúc ô tô cỡ nhỏ hạng A tại Việt Nam ngày càng lụi tàn?
Như vậy, sau khởi đầu khá chậm chạp trong tháng 1.2023, phân khúc ô tô cỡ nhỏ hạng A tại Việt Nam đã lấy lại đà tăng trưởng. Tuy nhiên, với chỉ hai cái tên góp mặt, gồm Hyundai Grand i10 và Kia Morning, đây vẫn là phân khúc ô tô có doanh số bán thấp nhất thị trường ô tô Việt Nam.
Tương tự các phân khúc khác trên thị trường, bước tăng trưởng của phân khúc ô tô giá rẻ nhất Việt Nam xuất phát từ nỗ lực áp dụng các chính sách ưu đãi, giảm giá bán từ các đại lý phân phối. Mức giá Hyundai Grand i10 và Kia Morning vốn đã hấp dẫn nhất thị trường ô tô, lại được đại lý giảm giá góp phần tạo sức hút với người tiêu dùng, giúp doanh số bán hai mẫu xe này đều tăng trưởng.
Trong đó, Hyundai Grand i10 với sức hút về thương hiệu, kiểu dáng thiết kế cùng giá bán khá cạnh tranh tỏ ra áp đảo đối thủ "đồng hương" Kia Morning do THACO AUTO lắp ráp, phân phối tại Việt Nam.
Cụ thể, trong tháng 2.2023 doanh số bán Hyundai Grand i10 đạt 949 xe, tăng 317 xe so với tháng 1.2023. Trong khi đó, Kia Morning dù tăng trưởng doanh số nhưng chỉ đạt 165 xe. Như vậy, trong tháng 2.2023, lượng tiêu thụ Hyundai Grand i10 đã nhiều gấp 6 lần so với Kia Morning.
Cộng dồn 2 tháng đã qua của năm 2023, tổng doanh số bán ô tô cỡ nhỏ hạng A giá rẻ nhất Việt Nam đạt 1.890 xe. Với việc chỉ có Hyundai Grand i10 và Kia Morning góp mặt, ô tô cỡ nhỏ hạng A không chỉ tạm thời được xem là "lãnh địa"của các mẫu xe Hàn Quốc mà còn là phân khúc có ít lựa chọn nhất trên thị trường ô tô Việt Nam hiện nay.
Bình luận (0)