Bí quyết sống thọ

10/05/2013 03:30 GMT+7

Người lớn trên 65 tuổi, hay ăn cá và bổ sung nhiều hàm lượng a xít béo có thể giảm được 27% nguy cơ tử vong vì bệnh tật.

Trưởng nhóm nghiên cứu Dariush Mozaffarian của Trường Y tế Harvard và các đồng nghiệp tại Đại học Washington (Mỹ) cũng phát hiện rằng người lớn tuổi bổ sung a xít béo omega 3 với mức cao nhất giảm được khoảng 35% nguy cơ bị bệnh tim mạch và kéo dài tuổi thọ thêm 2,2 năm. “Mặc dù ăn cá từ lâu được coi là một phần của chế độ ăn uống lành mạnh, song không có nhiều nghiên cứu đánh giá hàm lượng omega 3 trong máu và số ca tử vong ở người lớn tuổi.

Những phát hiện của chúng tôi cho thấy tầm quan trọng của việc bổ sung đủ omega 3 trong máu đối với sức khỏe tim mạch, và cho rằng về sau, những lợi ích này có thể kéo dài thêm tuổi thọ”, chuyên gia Mozaffarian nói. Sau khi điều chỉnh các yếu tố như nhân khẩu học, tim mạch, lối sống và các yếu tố dinh dưỡng, nghiên cứu cho thấy 3 a xít béo: a xít docosahexaenoic acid (DHA), a xít eicosapentaenoic (EPA) và a xít docosapentaenoic (DPA) có trong cá liên quan mật thiết với giảm nguy cơ tử vong do đột quỵ, theo hãng UPI. Các chuyên gia khuyên ăn khoảng 2 khẩu phần cá béo mỗi tuần.

Mai Duyên

>> Ôm nhau giúp chống bệnh tật
>> Bệnh tật vì thiếu nước sạch
>> Bí quyết sống thọ
>> Sống thọ hơn nhờ bi quan?
>> Cách sống thọ hơn
>> Để người già sống thọ
>> Bộc lộ cảm xúc giúp sống thọ hơn
>> Tự nấu ăn giúp sống thọ
>> Sinh mùa thu thường sống thọ
>> Cô đơn ít sống thọ
>> Gia đình sống thọ nhất thế giới
>> Tại sao nữ sống thọ hơn nam?

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.