Pakistan tố Ấn Độ sắp tấn công

08/04/2019 08:19 GMT+7

Ngày 7.4, Ngoại trưởng Pakistan Shah Mahmood Qureshi dẫn lại “thông tin tình báo đáng tin cậy” tuyên bố Ấn Độ sẽ tấn công nước này trong tháng 4.

 “Chúng tôi nắm được thông tin tình báo đáng tin cậy rằng Ấn Độ lên kế hoạch tiến hành cuộc tấn công mới nhắm vào Pakistan trong khoảng thời gian từ ngày 16 - 20.4. Pakistan đã chia sẻ thông tin cho 5 thành viên thường trực HĐBA LHQ”, Reuters dẫn lời ông Qureshi nói nhưng không cung cấp thêm thông tin.
Cùng ngày, Thủ tướng Pakistan Imran Khan cáo buộc đảng cầm quyền BJP của Ấn Độ “kích động chiến tranh nhằm giành phiếu trong cuộc bầu cử sắp tới”. Đến nay, New Delhi chưa có phản ứng về những tuyên bố từ Islamabad.
Căng thẳng dâng cao giữa 2 nước láng giềng sở hữu vũ khí hạt nhân từ vụ đánh bom ngày 14.2 tại khu vực Kashmir do Ấn Độ kiểm soát khiến 40 nhân viên an ninh nước này thiệt mạng. Nhóm vũ trang Jaish-e-Mohammed đã nhận trách nhiệm và Ấn Độ hôm 26.2 tiến hành không kích nhằm vào những nơi bị cho là cứ điểm của Jaish-e-Mohammed nằm trong vùng Kashmir do Pakistan quản lý.
Islamabad nhanh chóng không kích trả đũa, kéo theo trận đụng độ giữa chiến đấu cơ hai bên hôm 27.2. Từ đó đến nay, tình hình vẫn âm ỉ với những cuộc đọ súng dọc giới tuyến ở Kashmir, với vụ nghiêm trọng nhất xảy ra ngày 2.4, khiến tổng cộng 7 người chết và hàng chục người bị thương.
[VIDEO] Pakistan duyệt binh nhưng vẫn kêu gọi hòa bình với Ấn Độ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.