Phim 'The Simpsons' không để diễn viên da trắng lồng tiếng cho nhân vật da màu

Thế Sang
Thế Sang
28/06/2020 16:06 GMT+7

Các nhà sản xuất loạt phim truyền hình dài hơi nhất xứ cờ hoa là The Simpson vừa thông báo đến khán giả việc ngưng để diễn viên da trắng lồng tiếng cho nhân vật da màu trong phim.

Kể từ khi người đàn ông da màu George Floyd, 46 tuổi bị cảnh sát da trắng ghì đến chết hôm 25.5 (giờ Mỹ), làn sóng biểu tình đòi quyền lợi cho người da màu dâng cao không chỉ trên bình diện xã hội mà còn cả ở bình diện văn hóa - nghệ thuật của xứ cờ hoa. Điển hình trong ngày 27.6 (giờ địa phương), Reuters cho biết các nhà sản xuất loạt phim truyền hình dài hơi nhất trong lịch sử màn ảnh nhỏ Mỹ The Simpsons ngưng để diễn viên da trắng lồng tiếng cho nhân vật da màu.
Trong loạt phim sitcom (hài tình huống) phản ánh văn hóa nước Mỹ này, nhiều nhân vật da màu từng để lại dấu ấn trên màn ảnh nhỏ như Apu - một người Mỹ gốc Ấn, cảnh sát da màu Lou hay  Bumblebee Man. Cả ba nhân vật này đều do diễn viên da trắng Hank Azaria lồng tiếng. Bên cạnh các vai của nam nghệ sĩ sinh năm 1964 thể hiện, nam diễn viên 76 tuổi Harry Shearer cũng lồng tiếng cho bác sĩ Hibbert - một nhân vật da đen khác trong phim.

Kể từ mùa 32, loạt phim The Simpsons sẽ có nhiều thay đổi đối với nhân vật da màu

Ảnh: Fox

Phía nhà sản xuất của series phim truyền hình lâu đời này phát thông báo ngắn gọn về quyết định mà họ đã đưa ra: "Loạt phim The Simpsons sẽ không để diễn viên da trắng lồng tiếng cho nhân vật không phải da trắng trong tương lai nữa". Tờ The Guardian thì dẫn lại lời của nam diễn viên Hank Azaria về quyết định của ông và cả ê-kíp sáng tạo trước khi đưa ra biểu quyết cuối cùng: "Tất cả chúng tôi cùng đưa ra quyết định như vậy. Cả đoàn cảm thấy đó là điều cần phải làm". 
Nhiều khán giả thắc mắc rằng tương lai của các nhân vật da màu này sẽ ra sao trong các mùa tiếp theo của loạt phim dài hơi phát trên nhà đài Fox. Reuters tiết lộ rằng trong thông báo phát đi của các nhà sản xuất loạt phim không có thông tin nào xác nhận những nhân vật da màu sẽ bị "khai tử" hay vẫn còn xuất hiện trên màn ảnh. The Guardian thì dẫn lại ý kiến của ông Matt Groening, một trong những nhà sáng tạo loạt phim cho rằng các nhân vật trên sẽ vẫn sẽ xuất hiện trong các tập phim tiếp theo. Còn tạp chí Variety thì tiết lộ các nhân vật da màu sẽ được "làm mới" kể từ mùa 32.
Hiện tại, The Simpsons đã đi được hành trình dài với tổng cộng 31 mùa phim, trong đó bao gồm 684 tập phim. Ra đời từ năm 1989, loạt phim của nhà đài Fox theo sát hơi thở đời sống Mỹ, là "món ăn tinh thần" không thể thiếu trên khắp xứ cờ hoa. Phim bán bản quyền và được phát sóng ở 100 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới. Trong lịch sử lâu đời của mình, The Simpsons đã rinh về tổng cộng 31 giải Emmy (giải vinh danh tác phẩm tiêu biểu ở lĩnh vực truyền hình) danh giá. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.