Phòng virus corona, học sinh Lâm Đồng được nghỉ học đến ngày 16.2

07/02/2020 19:35 GMT+7

Sau khi nghỉ học 1 tuần, học sinh trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng tiếp tục được nghỉ học thêm 1 tuần nữa để phòng, chống virus corona .

Ngày 7.2, bà Phạm Thị Hồng Hải, Giám đốc Sở GD-ĐT Lâm Đồng, cho biết UBND tỉnh Lâm Đồng đã đồng ý cho trẻ em trong độ tuổi nhà trẻ, mầm non và học sinh phổ thông, sinh viên, học viên tại các cơ sở giáo dục, cơ sở giáo dục nghề nghiệp trên địa bàn tỉnh tiếp tục được nghỉ học đến hết ngày 16.2 để phòng chống dịch virus corona.
UBND tỉnh Lâm Đồng cũng giao Sở GD-ĐT, Sở LĐ-TB-XH phối hợp với Sở Y tế tăng cường chỉ đạo các nhà trường chủ động có giải pháp phù hợp hướng dẫn học sinh, sinh viên tự ôn tập bài ở nhà; khuyến khích ứng dụng công nghệ thông tin để hướng dẫn học sinh ôn tập bài từ xa qua thiết bị điện tử và mạng internet. Đồng thời có biện pháp tuyên truyền cho phụ huynh, học sinh, sinh viên biết cách phòng tránh virus corona...
Cũng theo bà Hải, Sở cũng đã có văn bản yêu cầu các phòng giáo dục, trường học tuyên truyền, hướng dẫn cho học sinh, sinh viên kỹ năng tự bảo vệ, chăm sóc sức khỏe, các biện pháp phòng chống dịch bệnh virus corona. Đồng thời phối hợp với ngành y tế, các đơn vị liên quan triển khai các biện pháp vệ sinh, tẩy trùng 100% trường lớp học, thiết bị dạy học và đồ chơi cho trẻ. Tạm dừng các hoạt động dạy thêm, học thêm trong và ngoài nhà trường, các hoạt động ngoại khóa, ngoài giờ lên lớp… đến hết ngày 22.2.
Sở cũng yêu cầu các đơn vị, nhà trường xây dựng kế hoạch dạy bù, đảm bảo chương trình học chính khóa, tuyệt đối không cắt xén chương trình.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.