Phương Mỹ Chi xin lỗi vì quảng cáo sản phẩm kém chất lượng, dân mạng phản ứng

29/06/2021 06:30 GMT+7

Bị nhắc nhở, chỉ trích vì quảng cáo sản phẩm kém chất lượng, Phương Mỹ Chi lên tiếng xin lỗi. Cô cho biết: 'Chi cũng đã rút ra nhiều kinh nghiệm cho bản thân'.

Mới đây, trên trang cá nhân, Phương Mỹ Chi gây chú ý khi đăng tải bài viết quảng cáo sản phẩm làm đẹp. Trong bài viết của mình, giọng ca Quê em mùa nước lũ cho biết nhờ sử dụng sản phẩm này mà trong thời gian ngắn, cô được mọi người khen trắng hơn. Kèm theo đó, nữ ca sĩ đính kèm hình ảnh và đường link để mua hàng. Tuy nhiên sau đó, cộng đồng mạng bức xúc, chỉ trích, cho rằng sản phẩm này không có ở Hàn Quốc như lời chia sẻ và không mang lại hiệu quả sử dụng như đã giới thiệu.
Trước phản ứng gay gắt của dư luận, Phương Mỹ Chi đăng tải bài viết xin lỗi trên trang cá nhân. Cô cho biết: “Ở tuổi đã biết đẹp là gì nên Chi cũng đặc biệt quan tâm đến việc chăm chút bản thân. Vì vậy, Chi có tìm hiểu qua bạn bè về sản phẩm trên và nhận được phản hồi tốt. Song song việc nhận quảng cáo về sản phẩm, một mặt là xuất phát từ mong muốn trải nghiệm của bản thân, mặt khác nôn nóng giới thiệu đến mọi người vì tin tưởng từ trải nghiệm bản thân và lời giới thiệu của bạn bè. Và hơn hết là tin tưởng vào giấy kiểm định sản phẩm được cung cấp mà bỏ quên những yếu tố khác cũng quan trọng không kém”.

Dòng chia sẻ của Phương Mỹ Chi trên trang cá nhân

Ảnh: Chụp màn hình

Theo lời con nuôi Quang Lê, sau khi nhận thấy bài đăng có nhiều vấn đề, ê-kíp của cô đã lập tức xóa bài và tìm đến đối tác để xử lý. Đồng thời, nữ ca sĩ chia sẻ thêm: “Qua việc này, Chi cũng đã rút ra nhiều kinh nghiệm cho bản thân phải nên kỹ lưỡng hơn, không được vì sự tin tưởng chủ quan mà vội vàng. Ê-kíp sẽ phải khắt khe hơn trong việc tìm hiểu thông tin quan trọng liên quan tới sản phẩm”.
Dòng chia sẻ của Phương Mỹ Chi nhanh chóng nhận được sự quan tâm của cư dân mạng. Một số người đồng tình với cách cư xử của cô sau khi vướng phải ồn ào liên quan đến việc quảng cáo sản phẩm kém chất lượng. Tuy nhiên, cũng có không ít ý kiến tỏ thái độ bức xúc, đồng thời nghiêm khắc nhắc nhở giọng ca Quê em mùa nước lũ trong việc nhận sản phẩm quảng cáo, đặc biệt là trong thời điểm nhiều nghệ sĩ liên tục bị chỉ trích vì PR sản phẩm kém chất lượng.
Một tài khoản bình luận: “Đừng đi vào vết xe đổ của một số nghệ sĩ quảng cáo ăn tiền trên sự đau khổ của người dân mà tàn sự nghiệp nghe em”. Người xem khác nêu quan điểm: “Mua danh ba vạn, bán danh ba đồng. Đừng vì một ít đồng lẻ mà mất đi niềm yêu thương của khán giả nhé. Khi mất đi rồi thì khó mà lấy lại được". “Em nên cẩn trọng với những lời phát ngôn của mình. Em đã lớn, không phải bé như xưa, đừng để mọi người lên án tẩy chay như bao nhiêu ca sĩ, lúc đó hối hận không kịp", người xem khác nhắc nhở. 

Trước đó, việc tài khoản của một số nghệ sĩ Việt PR tiền ảo cũng khiến dư luận bức xúc

Ảnh: TL

Một cư dân mạng bức xúc: “Không hiểu sao bao nhiêu vụ việc PR các sản phẩm như vậy bị chỉ trích rồi mà không biết rút kinh nghiệm nhỉ? Coi thường khán giả đến vậy sao". “Nghệ sĩ quảng cáo tùm lum, cái gì có tiền là quảng cáo, bất chấp tác hại đến người tiêu dùng. Nhìn mà chán", người xem khác gay gắt. “Quảng cáo sai rồi xin lỗi, tôi đã quá quen với câu chuyện này rồi", một cư dân mạng bày tỏ... Liên hệ với Phương Mỹ Chi, phía nữ ca sĩ từ chối chia sẻ thêm về ồn ào này vì “chúng tôi chia sẻ một lần trên Facebook thôi, nói hoài thì câu chuyện sẽ đi xa".

Diệu Nhi xin lỗi khán giả vì quảng cáo thực phẩm chức năng giảm cân

Thời gian qua, nhiều nghệ sĩ như Hồng Vân, Quyền Linh, Nam Thư, Diệu Nhi... từng bị dư luận chỉ trích vì nhận PR những sản phẩm kém chất lượng. Sự việc khiến họ phải lên tiếng xin lỗi trên trang cá nhân. Trong đó, đáng chú ý nhất là vụ một số tài khoản được cho là của các nghệ sĩ Việt như Ngọc Trinh, Lê Dương Bảo Lâm, Kiều Minh Tuấn, Cao Thái Sơn... đăng tải bài viết có nội dung liên quan đến tiền ảo FXT. Như Thanh Niên thông tin, trang web sàn giao dịch ngoại hối FXTradingmarkets, tên đầy đủ là FX Trading Markets Limited “sập” vào ngày 26.6 sau một thời gian dài bị tố lừa đảo.
Liên quan đến vụ việc nghệ sĩ quảng cáo, ngày 20.5, Ban Tuyên giáo Thành ủy TP.HCM gửi văn bản đề nghị lãnh đạo các Hội Văn học - Nghệ thuật thành phố kiểm tra, chấn chỉnh hoạt động của một số hội viên tham gia quảng cáo các sản phẩm không đúng với chất lượng sản phẩm, vận động hội viên không tham gia quảng cáo nếu nội dung quảng cáo sai lệch, không đúng chất lượng sản phẩm hàng hóa, gây thiệt hại và ảnh hưởng đến sức khỏe người tiêu dùng.

NSND Hồng Vân cúi đầu xin lỗi khán giả vì thiếu thận trọng khi nhận quảng cáo

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.