Phát hiện mới: Thói quen này tốt cho giảm cân hơn là kiêng ăn

Khuê Nguyễn
Khuê Nguyễn
15/10/2021 00:08 GMT+7

Theo một nghiên cứu được công bố trên iScience , những người béo phì sẽ có kết quả tốt hơn nhiều khi họ bắt đầu tập thể dục, trái ngược với những người béo phì cố gắng giảm cân bằng cách ăn kiêng.

Mặc dù nghiên cứu không đo lường chính xác việc ăn kiêng, nhưng nó đã tiết lộ rằng những người áp dụng chế độ ăn kiêng để giảm cân cuối cùng đã tăng cân trở lại sau khi đạt được mục tiêu, trong khi những người tập thể dục có kết quả lâu dài tốt hơn.

Tập thể dục

Shutterstock

Jay Cowin, một chuyên gia tại ASYSTEM (Mỹ), cho biết: “Tập thể dục rất quan trọng khi đề cập đến bệnh béo phì và bệnh tật do tác động của nó đến độ nhạy insulin”.

"Nhạy cảm với insulin là khả năng cơ thể bạn kéo glucose ra khỏi máu để có thể sử dụng làm năng lượng hoặc nhiên liệu. Béo phì đã được phát hiện để kích hoạt hệ thống miễn dịch bẩm sinh, kích thích viêm và kháng insulin. Điều này có thể dẫn đến các triệu chứng của tiền tiểu đường và cuối cùng là bệnh tiểu đường loại 2. Tuy nhiên, các nghiên cứu cho thấy tập thể dục cải thiện độ nhạy insulin khi thực hiện hàng ngày”, chuyên gia Cowin nói tiếp, theo Eat This, Not That!

Điều này là do, trong khi tập thể dục nhịp điệu, cơ bắp tăng hấp thu glucose lên tới 50 lần.

Tập thể dục mang lại nhiều lợi ích thiết thực cho sức khỏe

shutterstock

Hiệu ứng này có thể kéo dài đến 24 giờ hoặc hơn sau khi bạn tập luyện.

Theo chuyên gia Cowin, điều này cho thấy rằng tập thể dục là bắt buộc để điều chỉnh độ nhạy insulin, và nó có thể ảnh hưởng đến sức khỏe tổng thể của bạn.

Tập thể dục không chỉ ảnh hưởng đến cách cơ thể bạn xử lý insulin. Tiến sĩ Daniel Boyer của Viện Farr (Mỹ) cho biết: “Tập thể dục giúp ngăn ngừa hoặc đảo ngược tác động của một số bệnh nhất định. Tập thể dục vừa phải làm tăng nhịp tim khiến các cơ trên cơ thể sử dụng nhiều glucose hơn. Cùng với thời gian, nó làm giảm lượng đường trong máu, giúp giảm nguy cơ đau tim và các rối loạn liên quan”, theo Eat This, Not That!

“Bằng cách kiểm soát trọng lượng cơ thể, giảm hormone giới tính và tăng cường hệ thống miễn dịch, nó có thể giảm thiểu nguy cơ mắc một số bệnh ung thư như ung thư ruột kết và ung thư vú", tiên sĩ Boyer cho biết thêm.

Theo nghiên cứu, những người tập thể dục thường xuyên có nguy cơ tử vong do mọi nguyên nhân thấp hơn 22% và nguy cơ mắc bệnh tim mạch thấp hơn 24%.

Nếu bạn đang có mục tiêu giảm cân hoặc chỉ muốn sống một lối sống lành mạnh hơn, hãy chọn ưu tiên tập thể dục để giữ cho bạn có vóc dáng chuẩn và hướng tới một lối sống tốt hơn, theo Eat This, Not That!

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.