Bình Dương lên kế hoạch xây dựng sân vận động hiện đại với 60.000 chỗ ngồi

17/09/2022 15:48 GMT+7

Tỉnh Bình Dương vừa có cuộc họp bàn tiến độ triển khai các công trình văn hóa, thể thao , khu liên hợp. Đáng chú ý là đề xuất kế hoạch xây dựng sân vận động có sức chứa 50 đến 60.000 chỗ ngồi.

Nằm trong định hướng quy hoạch phát triển tỉnh Bình Dương giai đoạn 2021-2030, tầm nhìn đến 2050 thành một đô thị thông minh, có sức phát triển mạnh mẽ về cơ sở hạ tầng, kinh tế và phục vụ tốt đời sống văn hóa giải trí, tinh thần của người dân, ngày 16.9 vừa qua, lãnh đạo Ủy ban Nhân dân tỉnh đã có cuộc làm việc với lãnh đạo các huyện thị xã, thành phố và các sở, ban, ngành có liên quan. Ngoài các công trình văn hóa trọng điểm được tiếp tục đầu tư nâng cấp như Khu tưởng niệm cụ Phó bảng Nguyễn Sinh Sắc; tu bổ, phục hồi di tích cấp quốc gia Khảo cổ Dốc Chùa, Sở chỉ huy tiền phương Chiến dịch Hồ Chí Minh; xây dựng tượng đài Trung tâm, nhà bia, các hạng mục công trình phục chế, tranh tượng, phù điêu Khu di tích Chiến khu Long Nguyên; Khu tưởng niệm Chiến khu Đ giai đoạn II (thời kỳ kháng chiến chống Mỹ) và các hạng mục phụ trợ; Bảo tàng gốm sứ; Thư viện số; Trung tâm Văn hóa - Nghệ thuật tỉnh; Cung văn hóa thiếu nhi tỉnh; Nhà hát biểu diễn nghệ thuật đa năng của tỉnh; các Trung tâm văn hóa lao động đạt chuẩn; Công viên văn hóa kết hợp Quảng trường tại khu vực đối diện tòa nhà Trung tâm hành chính tỉnh.

Khán giả tràn ngập sân Bình Dương tại giải U.19 quốc tế Thanh Niên 2022

Ngọc Dương

Sân Bình Dương vừa đăng cai giải U.19 quốc tế Thanh Niên 2022 với rất đông khán giả đến xem. Nếu có sân mới chắc chắn Bình Dương sẽ đủ sức tổ chức nhiều hoạt động phục vụ tốt nhu cầu giải trí của người dân phía Nam.

Ngọc Dương

Đáng chú ý là ngành TDTT Bình Dương đề xuất phương án xây dựng Khu liên hợp Công nghiệp Thể thao Bình Dương có quy mô dự kiến 200 ha, gồm các hạng mục: công trình sân vận động trung tâm có sức chứa 50.000 - 60.000 chỗ; đủ tiêu chuẩn tổ chức các sự kiện văn hoá, thể thao quốc gia và quốc tế; phục vụ thường xuyên các hoạt động văn hoá thể thao của các trường học, nhà máy, Khu công nghiệp, cụm công nghiệp trên địa bàn. Sân vận động mới này là công trình trung tâm của Khu liên hợp thể thao, có kết nối linh hoạt với các khu chức năng khác; cụm nhà thi đấu thể dục thể thao đa năng với quy mô khu đất 40 ha, sức chứa mỗi nhà thi đấu tối thiểu 5.000 chỗ ngồi, có quy mô khán đài lớn, cùng hệ thống các nhà thi đấu quy mô nhỏ hơn, nhà tập thể dục thể thao đa môn; khu thi đấu thể thao dưới nước; khu dịch vụ thể thao và các công trình khác.

Phó giám đốc Sở VHTTDL Tỉnh Bình Dương Cao Văn Chóng báo cáo đề xuất xây dựng sân vận động mới

Bình Dương

Ý tưởng này của Sở VHTTDL được các Sở ban ngành địa phương, đơn vị đánh giá cao và sẽ khẩn trương xem xét, thảo luận để sớm chọn địa điểm quy hoạch, triển khai xây dựng. Khi xác định được vị trí xây dựng khu liên hợp thì sẽ có đề án thiết kế và trên cơ sở đó sẽ sớm hình thành các bước đi tiếp theo. Ông Nguyễn Khoa Hải, Giám đốc Sở VHTTDL tỉnh khẳng định công trình xây dựng khu liên hợp mà trọng tâm là sân vận động một khi hoàn thành sẽ là điểm nhấn quan trọng không chỉ của tỉnh Bình Dương nói riêng mà sẽ là cả vùng kinh tế trọng điểm phía Nam trong thời gian tới.

Sân vận động Bình Dương vẫn đang là một sân bóng hoạt động tốt, nhưng trước nhu cầu ngày càng phát triển việc có sân mới sẽ mang lại nhiều lợi ích kinh tế và phục vụ tốt hơn

Bình Dương

Bình Dương lên kế hoạch xây dựng sân vận động lớn nhất Việt Nam

Phó giám đốc Sở VHTTDL Tỉnh Bình Dương Cao Văn Chóng cho biết thêm: “Vừa qua Báo Thanh Niên có loạt bài về có nên xây sân vận động mới tầm cỡ quốc gia rất hay. Tôi đã đọc và cũng đã tham khảo thêm nhiều ý kiến của các cấp có trách nhiệm. Ngành TDTT chúng tôi đề xuất lên lãnh đạo tỉnh và các Sở ban ngành liên quan việc xây dựng Khu liên hợp trong đó có công trình sân vận động tầm cỡ là cũng nhằm tạo nên hình ảnh mới, đầy sức sống để góp phần nâng tầm bóng đá Việt Nam. Khi có quy hoạch, chúng tôi sẽ tham mưu về mô hình mà các khu liên hợp và sân vận động lớn trên thế giới đã và đang làm để làm sao công trình khu liên hợp trong đó có sân vận động và các nhà thi đấu vệ tinh xung quanh của tỉnh Bình Dương khi hình thành không chỉ thật sáng sủa, đẹp mắt, hiện đại có công năng phục vụ tốt các nhu cầu tập luyện và thi đấu thể thao từ phong trào đến đỉnh cao, từ các hoạt động giáo dục thể chất đến tổ chức các nhu cầu tập luyện, thi đấu, văn hóa giải trí cho công nhân lao động, cộng đồng doanh nghiệp tại các khu công nghiệp trên địa bàn không chỉ của tỉnh nhà mà cho các hoạt động của cả khu vực, đáp ứng sự mong mỏi của người dân và có hiệu quả sử dụng bền chắc, lâu dài”.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.